Saturday, July 6, 2024
SMS Marketing

เลือกช่วงเวลาที่ดีสำหรับการส่งข้อความ SMS ถึงผู้บริโภค

450views

เลือกเวลาที่เหมาะสมในการส่งข้อความ SMS ลดความน่าลำคาญเห็นประสิทธิภาพชัด

การส่ง sms ให้ประสบความสำเร็จนั้น ก็ต้องมีการเลือกช่วงเวลาเหมาะสมในการส่งข้อความ เมื่อเราส่งข้อความในเวลาที่ต่างกันเราจะรับรู้ได้ว่าผู้บริโภคจะตอบสนองต่อข้อความทางการตลาดในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน ผู้บริโภคบางคน อาจจะตอบสนองข้อความในตอนเช้าได้ดี ในขณะที่ผู้บริโภครายอื่น อาจตอบสนองข้อความในช่วงเวลาค่ำ ๆ มากกว่า และการส่งข้อความข้อความเดิมๆ ซ้ำไปซ้ำมา คุณอาจถูกมองว่าข้อความนั้นเป็นสแปมได้ และจะไปสร้างความรำคาญใจให้ลูกค้าเสียมากกว่า

การกำหนดเวลาส่งข้อความที่เหมาะสมที่สุดสำหรับข้อความการตลาดผ่านบริการ SMS นั้น หากการส่งแคมเปญ SMS จำนวนมากในช่วงเวลาเช้ามาไป อาจเป็นการปลุกผู้บริโภคให้ตื่น แถมในบางกรณีลูกค้าจะรู้สึกไม่ดีและรำคาญข้อความ เราจึงจำเป็นต้องเลือกการส่งข้อความให้ดีที่สุด

ช่วงเวลาที่ดีสำหรับการส่งข้อความ SMS ถึงผู้บริโภค

วันพุธและวันศุกร์
08.00 – 09.00 น. จะเป็นช่วงเวลาที่คนจับโทรศัพท์มากที่สุด โอกาสในการที่คนส่วนมากจะเห็นข้อความ SMS ได้มากที่สุดเช่นกัน แนะนำเป็นข้อความ SMS แจ้งเตือนนัดหมายหรือการชำระเงินต่าง ๆ หรือจะเป็นข้อความ SMS แนะนำสินค้า Collection ใหม่จะเหมาะมากๆ กับช่วงเวลานี้

11.00 – 12.00 น. เป็นอีกช่วงเวลาที่น่าสนใจเหมือนกัน เพราะช่วงตอนพักเที่ยง คนส่วนมากก็มักจะจับโทรศัพท์ออกมาเล่นอยู่แล้ว แต่อยากแนะนำเป็น SMS ข้อความที่เกี่ยวกับโปรโมชั่นหรือส่วนลด อาหาร เครื่องดื่ม ของหวาน เน้นไปทางจำพวกของกิน เพราะจะทำให้คนสะดุดตากับข้อความพวกนี้มากกว่า เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่คนส่วนมากพักเที่ยงและกำลังมองหาของทานมื้อกลางวัน อันนี้จะตอบโจทย์มาก ๆ

17.00 – 18.00 น. จะเป็นช่วงที่คนเลิกงานและจับโทรศัพท์ซะส่วนมาก เวลาในช่วงนี้ก็เป็นอีกช่วงนึงที่เหมาะแก่การส่งข้อความ SMS ไปให้ลูกค้าได้หมือนกัน แนะนำ เป็นข้อความ SMS ที่เน้นการขายไปเลย สามารถขายได้ทุกรูปแบบ หรือเป็นข้อความ SMS ทดลองต่าง ๆ หรือ ช้อปปิ้งออนไลน์ โปรโมชั่นเด็ดๆ

** และก็ไม่ควรส่งข้อความหลังจากช่วงเวลา 20.00 น. เป็นต้นไป เพราะจะทำให้รบกวนเวลาพักผ่อนได้ และมีโอกาสสูง ที่จะทำให้คนส่วนใหญ่เมินข้อความ SMS และไม่ค่อยกดเข้ามาดูอีกด้วย

Bulk SMS และ SMS OTP
ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom