Saturday, July 27, 2024
SMS Marketing

SMS Gateway คืออะไร หลักการทำงานอย่างไร

3.7kviews

ตัวกลางการส่งข้อความ SMS ไปยังผู้รับข้อความในแต่ละเครือข่าย

SMS Gateway คือ ระบบที่ช่วยในการเชื่อมต่อในการส่งข้อความ SMS ไปหา Operator เพื่อให้ส่งไปยังผู้รับข้อความได้ หรือพูดง่ายๆ SMS Gateway ก็คือประตูที่เป็นตัวเชื่อมต่อให้ SMS สามารถส่งข้อความไปถึงผู้รับในแต่ละเครือข่ายได้นั่นเอง ซึ่งโดยส่วนมากการใช้งาน SMS Gateway นี้ จะรองรับการส่งข้อความ SMS จากคอมพิวเตอร์ไปยังโทรศัพท์มือถือของผู้รับได้โดยตรง

Dee.SMS เป็นผู้ให้บริการส่ง SMS Gateway ที่รองรับการส่งข้อความทุกรูปแบบ

  • Bulk SMS คืออะไร มีความสำคัญอย่างไรสำหรับธุรกิจ 
  • SMS Marketing คืออะไร การตลาดที่คุ้มค่าและน่าลงทุนที่สุด
  • SMS OTP คืออะไร ตัวช่วยเพิ่มความปลอดภัยขั้นสูงสุด
  • SMS Location-Based-Service คืออะไร เข้าถึงทุกสถานที่อย่างแม่นยำ
  • SMS API  คืออะไร เชื่อมต่อง่ายพร้อมใช้งานได้ทันที

ซึ่งการใช้งาน SMS Gateway ของเรานั้นสามารถใช้งานผ่านเว็บไซต์ได้โดยตรง ระบบรองรับการส่งข้อความปริมาณมากอย่างเสถียรที่สุด มีระบบรายงานสถานะของข้อความอย่างละเอียด

หลักการทำงานของ SMS Gateway

หลักการทำงาน SMS gateway  จะทำงานตาม  Protocal SMPP โดย SMPP  ย่อมาจาก Short Massage Peer-to-Peer  ทำหน้าที่เป็น Sever เก็บข้อความลงเครื่อง เพื่อทำการส่งข้อความออกไปยังโทรศัพท์ ในแต่ละเครือข่าย การใช้งาน SMS gateway  ที่นิยม เช่น ส่งรหัส OTP ในธุระกรรมทางการเงิน เพื่อยืนยันตัวตน โดยผู้เปิดอ่านไม่จำเป็นต้องใช้อินเตอร์ เพียงแค่มีสัญญาณโทรศัพท์มือถือก็สามารถเปิดข้อความอ่านได้เลย

โดยทั่วไปแล้วผู้ให้บริการ SMS gateway จะมีการจัดการส่ง SMS ผ่านเว็บไซต์ ทำให้ธุรกิจสามารถจัดการการทำงานได้ง่าย พิมพ์สะดวก จัดส่งข้อความได้จำนวนมาก ภายใต้การจัดการระบบส่งเพียงแค่ครั้งเดียว ช่วยให้ประหยัดเวลาและมีต้นทุนต่ำ การสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญ บางครั้งธุรกิจให้ความสำคัญกับการสื่อสารบนโลกออนไลน์มากจนเกินไป จนลืมไปว่า SMS ก็เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญ ซึ่งสามารถกระตุ้นความสนใจของผู้บริโภคได้ดีไม่แพ้กัน

สรุป SMS gateway ให้เข้าใจง่าย

SMS gateway คือตัวกลางระหว่างการส่ง SMS ไปหา Operator เพื่อให้ส่งไปยังผู้รับในแต่ละเครือข่ายได้นั่นเอง ระบบ Bulk sms ที่รองรับการส่งข้อความผ่านเว็บไซต์ ที่บริการ SMS gateway ต้องมีคุณภาพดี พร้อมระบบที่มีเสียรภาพสูง เพื่อช่วยให้ธุรกิจสามารถติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ นั่นเอง

Bulk SMS และ SMS OTP
ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom