Sunday, November 24, 2024
SMS Marketing

Call to action คืออะไร กระตุ้นการตัดสินใจด้วยคำสั้น ๆ แต่ทรงพลัง

649views

กระตุ้นการตัดสินใจง่ายขึ้น ผู้บริโภคมีปฏิสัมพันธ์มากขึ้น

Call to Action หรือเรียกสั้น ๆ กันว่า CTA คือ คำกระตุ้นการตัดสินใจหรือคำสั่งๆ ที่เอาไว้ใช้ในแคมเปญการตลาด ช่วยกระตุ้นให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ดำเนินการตามที่คุณต้องการ ซึ่ง CTA อาจมีรูปแบบที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับความต้องการ หรือ จุดประสงค์ของธุรกิจนั้น ๆ หรือแตกต่างกันไปตามแต่ละแพลตฟอร์มด้วย ไม่ว่าจะเป็นบนเว็บไซต์ รูปภาพบนโซเชียลมีเดีย อีเมล์ หรือแม้กระทั่งสื่อออฟไลน์อย่างโบรชัวร์ ก็สามารถใช้ CTA ได้

คำกระตุ้นการตัดสินใจใน SMS คืออะไร?

คำกระตุ้นการตัดสินใจจะเป็นคำสั่นๆ เรียบง่าย ผู้บริโภคสามารถเข้าใจคำกระตุ้นการตัดสินใจได้ ยิ่งคำกระตุ้นการตัดสินใจมีประสิทธิภาพมากขึ้นเท่าไร ผู้บริโภคก็จะมีปฏิสัมพันธ์มากขึ้นตาม การที่เราจะรู้ได้ว่าคำกระตุ้นการตัดสินใจของเรามีประสิทธิภาพเพียงใด คือการส่งข้อความสองประเภทด้วยข้อเสนอเดียวกัน ด้วยวิธีนี้ เราจะสามารถวัดได้ผลได้ว่าดีกว่ากัน ต่อไปเราก็จะสามารถเลือกใช้ข้อความที่มีประสิทธิภาพ เพื่อเพิ่มยอดขายได้ในอนาคต

คำกระตุ้นการตัดสินใจ:

  • ลงทะเบียนที่นี่
  • ซื้อวันนี้
  • คลิกที่นี่
  • ห้ามพลาด
  • วันนี้วันเดียว
  • จองตอนนี้

วิธีการใช้ Call to Action อย่างถูกต้อง?

อันที่จริง ไม่มีอะไรซับซ้อนที่นี่ เพราะแม้แต่คำเดียวก็สามารถดึงดูดใจได้ สิ่งสำคัญคือต้องเลือกคำที่ใช้อย่างถูกต้อง เพื่อให้ SMS ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

1. กำหนดสิ่งที่คุณต้องการขายให้กับลูกค้าอย่างชัดเจน คุณควรตัดสินใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการที่คุณจะโปรโมตในแคมเปญ SMS นี้ 
2. กำหนดเป้าหมายแคมเปญ SMS หากคุณมีผลิตภัณฑ์ใหม่ ควรบอกสรรพคุณที่ชัดเจน หากต้องการขายของค้างสต๊อก คุณควรคำนึงถึงการขายสินค้าออกให้เร็วที่สุด
3. เขียน CTA จาก 2 ข้อที่กล่าวมา คุณสามารถกำหนดได้ว่าต้องเขียนคำกระตุ้นการตัดสินใจประเภทใด CTA สามารถนำไปสู่การกระตุ้นการซื้อ กระตุ้นความสนใจในผลิตภัณฑ์และบริการ การเข้าร่วมกิจกรรม และอื่นๆ

ต่อไปนี้คือตัวอย่างง่ายๆ สองตัวอย่างในการเขียนข้อความสำหรับ SMS ตามกฎข้อที่ 3 ด้านบน

1. สินค้า: ครีมทาหน้า
วัตถุประสงค์: แนะนำสินค้าใหม่
CTA: ดูข้อมูลผลิตภัณฑ์
“เราจะช่วยดูแลใบหน้าของคุณให้ดีขึ้นแล้ว ดูข้อมูลครีม ……..ใหม่บนเว็บไซต์ (ลิงค์)”

2. บริการ: นวดหลัง
วัตถุประสงค์: ขายบัตรกำนัล
CTA: ซื้อเลย
“นวดผ่อนคลายให้กับแม่ 12 สินหานี้ ซื้อบัตรกำนัลนวดหลังอย่างมืออาชีพ 2 ชั่วโมงพร้อมส่วนลด -20% ซื้อเลย (ลิงค์)

ต่อไปนี้เป็นตัวอย่างคำกระตุ้นการตัดสินใจสำหรับ SMS ของคุณ: :

  • โอกาสพิเศษ มีผลิตภัณฑ์นี้วันนี้ลด 20% 
  • แว่นตาใหม่ของแบรนด์นี้ในราคาพิเศษเพื่อคุณโดยเฉพาะ
  • 5 ที่สุดท้าย สำหรับชั้นเรียนการตลาดผ่านอีเมลของฉันพร้อมส่วนลด 10%
  • วันนี้เท่านั้น ตอบ “ใช่” เราจะส่งสินค้านี้เป็นของขวัญให้คุณ
  • คุณต้องการปรับปรุงนิสัยการกินของคุณหรือไม่? เขียนคำว่า “ฉัน” รับปรึกษาฟรี

SMS ซึ่งมีคำกระตุ้นการตัดสินใจ ควรกระชับที่สุด CTA จะต้องเขียนในลักษณะที่ลูกค้ามีความรู้สึกว่าเขาสามารถได้รับประโยชน์ที่แท้จริงจากผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ เขียนง่ายๆ เพื่อให้แม้แต่เด็กสามารถเข้าใจประโยคของคุณได้ หลีกเลี่ยงคำศัพท์ยาก

CTA หรือคำกระตุ้นการตัดสินใจไม่ใช่แค่ “ซื้อ!” เสมอไป ทดลองเปลี่ยนโครงสร้างการใช้คำของ SMS ทดสอบแคมเปญบ่อยๆ ทั้งหมดนี้จะช่วยให้คุณพบกลุ่มเป้าหมายและทำให้ SMS เป็นช่องทางการขายที่มีประสิทธิภาพ

Bulk SMS และ SMS OTP
ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom