Thursday, July 4, 2024
SMS Marketing

กลยุทธ์การตลาดกระตุ้นยอดขายด้วย SMS Marketing

468views

กลยุทธ์กระตุ้นยอดขาย รักษาฐานลูกค้า เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วตรงจุด

การตลาดแบบข้อความสั่น สามารถนำมาปรับใช้กับธุรกิจได้แทบทุกรูปแบบ เราสามารถกำหนดได้ว่าต้องการส่งให้กับลูกค้าแบบไหน การตลาด SMS Marketing เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วและตรงจุด ช่วยรักษาฐานลูกค้าเดิมสร้างการตลาดแบบให้ลูกค้ารู้สึกพึงพอใจได้อีกด้วย

5 กลยุทธ์กระตุ้นยอดขายด้วย SMS Marketing

ส่งข้อความเฉพาะบุคคล ( SMS Personalized) การส่งข้อความเฉพาะบุคคล เพื่อให้ลูกค้าลูกรู้สึกพอใจกับข้อมูลที่ได้รับมากกว่าข้อมูลที่ส่งออกโดยรวม แบบทั่วไป เช่น การระบุชื่อ หรือตอบสนองต่อความชอบ สามารถสร้างความรู้สึกพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการมอบสิทธิพิเศษ โปรโมชันพิเศษ หรือข้อความอวยพรวันเกิด เป็นต้น

เลือกเวลาส่งข้อความให้ดี การเลือกช่วงเวลาเหมาะสมในการส่งข้อความ เมื่อเราส่งข้อความในเวลาที่ต่างกันเราจะรับรู้ได้ว่าผู้บริโภคจะตอบสนองต่อข้อความทางการตลาดในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน ผู้บริโภคบางคน อาจจะตอบสนองข้อความในตอนเช้าได้ดี บางคนอาจสนใจในตอนเย็น เพื่อการส่งข้อความให้ตรงกับความต้องการที่หลากหลาย เราต้องวิเคราะห์จากเพศ อายุ ไลฟ์สไตล์ สินค้าที่สนใจ และช่องทางการซื้อที่ลูกค้าชอบ หรือเรียกว่าการวิเคราะห์ลูกค้าและจัดกลุ่ม Audience Segment

สร้างกิจกรรมพิเศษเพิ่ม Engagement ลองจัดกิจกรรมลุ้นโชค การโหวต การตอบคำถามชิงรางวัล กิจกรรมเหล่านี้จะเป็นการสร้างปฏิสัมพันธ์และสานความสัมพันธ์ได้ดี เพิ่ม Engagement ให้กับธุกิจของคุณได้

โปรโมชันแฟลชเซลล์ (Flash Sale) เลือกช่วงเวลาที่ต้อง พร้อมการส่งข้อความแจ้งเตือนโปรโมชั่นโดน โปรเด็ด แบบจำกัดเวลา กระตุ้นการตัดสินใจซื้อ พร้อมแนบลิงก์สินค้าให้เข้าถึงหน้า Sale Page ได้ทันที ช่วยให้ปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว

แจ้งเตือนโปรโมชั่นให้กลับมาซื้อซ้ำ แนะนำสินค้าใกล้เคียงกับที่ลูกค้าเคยซื้อไป พร้อมโปรโมชันที่น่าดึงดูด หรือการเสนอสินค้าที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า หรือเช็คช่วงเวลาที่ลูกค้าซื้อเป็นประจำเพื่อสร้างโอกาสในการซื้อซ้ำ

กระตุ้นยอดขายด้วยกลยุทธ์การตลาด เราสามารถนำกลยุทธ์หลายๆตัวมาปรับใช้ให้เข้ากับธุรกิจของเรา การตลาดแบบข้อความนี้ สามารถปรับใช้กับธุรกิจได้แทบทุกรูปแบบ

Bulk SMS และ SMS OTP
ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom