Thursday, July 4, 2024
SMS Marketing

แนะนำรูปแบบส่งข้อความ SMS Marketing ให้ลูกค้าประทับใจ

967views

เลือกส่งข้อความรูปแบบไหน ให้เหมาะสมกับธุรกิจของเรา

การตลาด SMS Marketing มักโดนมองข้ามเพราะยุคสมัยที่เปลี่ยนไป หลายคนอาจไม่รู้ว่าการตลาดนี้มีประสิทธิภาพสูงและสามารถใช้ควบคู่ไปกับการตลาดแบบดิจิทัลได้ อีกทั้งยังช่วยทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วและตรงจุด นำไปสู่การเพิ่มยอดขายในกับธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพนำ แต่ว่าการที่เรารูปแบบการส่งข้อความ SMS Marketing เราควรเลือกเฉพาะรูปแบบที่เหมาะสมกับธุรกิจของเรา เพื่อเสริมภาพลักษณ์ธุรกิจ เสริมความเชื่อมั่นและทำให้ธรุกิจดูมีความน่าเชื่อถือ

การยืนยันตัวตน

รูปแบบการส่ง SMS OTP เพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของเบอร์หรือรูปแบบของ Password ต่างๆ การขอรหัสผ่าน หรือการขอเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ การส่งประเภทนี้ เป็นการเพิ่มความปลอดภัยให้กับข้อมูลลูกค้า เสริมความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจอีกด้วย

ประชาสัมพันธ์โปรโมชั่น

รูปแบบการประชาสัมพันธ์โปรโมชั่นหรือแคมเปญต่างๆ ของบริษัท การส่งข้อความประเภทนี้ เหมาะสำหรับ ทุกธุรกิจที่ต้องการสื่อการกับลูกค้า การส่งข้อความประเภทนี้ควรทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงความเป็นคนพิเศษ หรือที่เรียกกันว่า VVIP อาจต้องใช้คำพูดที่เฉพาะเจาะจง เช่น สำหรับคุณเท่านั้น เฉพาะคุณ แค่คุณ เป็นต้น

มอบสิทธิพิเศษ ส่วนลด หรือคูปอง

รูปแบบการมอบสิทธิพิเศษต่างๆ ให้กับลูกค้าที่เป็นสมาชิกของเรา สิทธิพิเศษหรือส่วนลดต่าง ๆ เป็นหนึ่งในเครื่องมือ Loyalty Program ที่จะช่วยเพิ่มความภักดีของลูกค้า เพราะสิทธิพิเศษหรือส่วนลดต่าง ๆ ที่มอบใป จะช่วยดึงดูดลูกค้าใหม่ที่สนใจสินค้าหรือบริการอยู่แล้ว สามารถตัดสินใจเลือกซื้อได้ง่ายและเร็วยิ่งขึ้น เพื่อให้ได้รับสิทธิประโยชน์พิเศษนี้ และยังช่วยให้ลูกค้าเก่ากลับมาซื้อซ้ำหรือใช้บริการภายหลัง ทำให้ลูกค้าไม่ลืมธุรกิจ และเมื่อมีการมาซื้อบ่อย ๆ จะทำให้กลายเป็นลูกค้าประจำได้ในที่สุด

การสั่งซื้อสินค้า

รูปแบบการแจ้งเมื่อซื้อสินค้าและบริการสำเร็จ ตรวจสอบการจัดส่ง เพียงแค่นี้ก็ช่วยลดเวลาการสื่อสารระหว่างลูกค้ากับร้านค้าได้มากขึ้น เพราะไม่ต้องเสียเวลาถามตอบว่าต้องโอนเงินเท่าไหร่ โอนเงินหรือยัง หรือขอเลข Tracking No. อีกต่อไป

แจ้งการชำระเงิน

รูปแบบการขอบคุณ สำหรับการซื้อสินค้าหรือการชำระเงิน อาจมีการแนบใบเสร็จออนไลน์ เพื่อเพิ่มความสะดวกและลดการใช้กระดาษอีกด้วย

แจ้งเตือนการนัดหมาย

รูปแบบการส่งแจ้งการนัดหมาย เวลา สถานที่ การเข้าใช้บริการ เหมาะสำหรับธุรกิจงานบริการต่างๆ เช่น ธุรกิจซ่อมรถ ร้านหมอฟัน ร้านนวดสปา ร้านทำเล็บ โรงพยาบาล รวมถึงการจัดกิจกรรมหรือนัดเพื่อเข้ารับบริการทุกชนิด การส่งส่งแจ้งการนัดหมายจะเป็นการแจ้งเตือนที่ดี เพราะถ้าลืมก็สามารถเข้ามาดูได้อีก หรือ ก่อนวันเข้าใช้บริการก็สามารถส่งเพื่อให้ลูกค้าได้รับทราบอีกครั้ง จะได้ไม่พลาดทุกการนัดหมาย

การทวงถามยอด

รูปแบบการทวงถามยอดการชำระสินค้า หรือเป็นการแจ้งเตือนก่อนวันชำระ การติดตามยอดการจ่ายเงินเป็นสิ่งที่ทุกธุรกิจควรให้ความสำคัญ แต่การทวงถามยอดในลักษณะแบบนี้อาจเป็นดาวสองคม ที่อาจทำให้ลูกค้าของคุณรู้สึกไม่พอใจ การส่งข้อความนี้จึงต้องระมัดระวังในการตรวจสอบก่อนการส่งเป็นพิเศษ

ในทุกรูปแบบการข้อความ SMS Marketing จะเหมาะสมกับธุรกิจกับธุรกิจของเรา เรายังสามารถนำรูปแบบไปประยุกต์ หรือ ผสมผสานกัน เพื่อให้เกิดความประหยัดค่าใช้จ่าย ไม่มีอะไรผิดหรือถูกเพียงแค่เราส่งออกไปและมีการตอบรับที่น่าสนใจแค่ไหน นั้นคือตัวชี้วัด

Bulk SMS และ SMS OTP
ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom