Saturday, July 27, 2024
SMS Marketing

SMS OTP คืออะไร ตัวช่วยเพิ่มความปลอดภัยขั้นสูงสุด

2.2kviews

การป้องกันการเข้าถึงข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาต ผ่านชุดตัวเลข

ในปัจจุบันการทำธุรกรรมต่างๆ เปลี่ยนมาใช้มือถือเพียงเครื่องเดียวในการจัดการกันแล้ว จึงทำให้ SMS OTP มีอิทธิพลอย่างมากในการตรวจสอบความเป็นส่วนตัว เพราะ SMS OTP สามารถปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ที่ใช้งาน โดยรหัส SMS OTP จะถูกส่งผ่านทางเบอร์โทรศัพท์ที่เรา เมื่อเราได้รับรหัส OTP ก็จะนำรหัสมากรอกตามเว็บไซต์ที่เรากดร้องขอ ซึ่งเห็นได้ชัดว่าสามารถที่จะปกป้องความเป็นส่วนตัวได้อย่างเห็นได้ชัดเจน

OTP คืออะไร

OTP หรือมีชื่อเต็ม ๆ ว่า One Time Password คือ รหัสผ่านที่สามารถใช้ได้เพียงครั้งเดียวต่อการเข้าสู่ระบบหนึ่งครั้ง โดยส่วนใหญ่จะเป็นตัวเลขหรือตัวอักษร 6 หลักที่มีระยะเวลาใช้งานสั้นมากเพียงไม่กี่นาที หากกรอกรหัสผิดหรือกรอกช้ากว่าเวลากำหนด การเข้าระบบนั้นก็จะไม่สำเร็จ 

OTP มีประโยชน์อย่างไร

โดยประโยชน์ของ OTP เพื่อใช้ในการตรวจสอบและยืนยันการเป็นเจ้าของบัญชี ก่อนการเข้าถึงและเปลี่ยนแปลงข้อมูลซึ่งรหัสจะมีอายุการใช้งานที่ต่างกัน หากหมดเวลาไปแล้วจะไม่สามารถใช้ได้อีก โดยจำเป็นต้องขอชุดรหัสผ่านใหม่อีกครั้ง โดยแต่ละชุดรหัสผ่านจะไม่เหมือนกัน สิ่งที่สำคัญ คือ เจ้าของรหัส OTP ไม่ควรบอกรหัสนี้ให้กับคนอื่น การใช้รหัส OTP จึงเป็นการป้องกัน การเข้าถึงข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทำไมต้อง SMS OTP?

  • ป้องกันการแอบอ้างเข้าสู่ระบบจากบุคคลอื่น หรือ การมั่วสุ่มรหัสผ่าน
  • ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นเพราะเป็นการทำ Two-Factor Authentication ยืนยันตัวตนผู้ใช้งาน
  • ปลอดภัยมากกว่าระบบ Fix Password
  • ไม่จำเป็นต้องจำรหัสผ่านให้สับสน หรือใช้รหัสผ่านซ้ำๆกันในหลายๆที่
  • รหัสผ่านสามารถใช้ได้ครั้งเดียว เมื่อมีการร้องขอรหัสผ่านใหม่ รหัสผ่านเก่าจะหมดอายุและสุ่มรหัสผ่านใหม่ทันที
  • ง่ายต่อการใช้งานและการจัดการ

สรุป SMS OTP ให้เข้าใจง่าย

OTP มีไว้ เพื่อใช้ในการตรวจสอบและยืนยันการเป็นเจ้าของบัญชี ก่อนการเข้าถึงและเปลี่ยนแปลงข้อมูลต่างๆ หรือการเข้าใช้งานในส่วนที่มีความปลอดภัยสูง และในการทำธุรกรรมออนไลน์ต่างเสี่ยงต่อการโดนแฮกข้อมูล SMS OTP จึงเข้ามาช่วยเพิ่มความปลอดภัย เพราะจะช่วยในการยืนยันตัวตนก่อนเข้าใช้งาน แสดงความเป็นเจ้าของของบัญชีนั้นๆ ซึ่งไม่แปลกเลยที่ปัจจุบันธุรกิจส่วนใหญ่จะหันมาใช้งานบริการ SMS OTP นี้หากท่านใดสนใจการใช้งาน SMS OTP ที่สามารดจัดการง่าย ไม่ยุ่งยากเราขอแนะนำบริการจาก Dee.SMS ผู้ให้บริการ SMS OTP คุณภาพอันดับ 1 ราคาถูก

Bulk SMS และ SMS OTP
ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom