Thursday, July 4, 2024
SMS Marketing

SMS PDPA คืออะไร ส่งคำขอเก็บข้อมูลผ่านช่องทาง SMS

512views

ให้สำคัญเป็นกับความปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้งานสูงสุด

PDPA คือ พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งเป็นกฎหมายที่ถูกสร้างมาเพื่อป้องกันการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลของทุกคน รวมถึงการจัดเก็บข้อมูลและนำไปใช้โดยไม่ได้แจ้งให้ทราบ และไม่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของข้อมูลเสียก่อน

พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 (Personal Data Protection Act: PDPA) คือกฎหมายใหม่ที่ออกมาเพื่อแก้ไขปัญหาการถูกล่วงละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ในปัจจุบัน เช่น การซื้อขายข้อมูลเบอร์โทรศัพท์และข้อมูลส่วนตัวอื่น ๆ โดยที่เจ้าของข้อมูลไม่ยินยอม ที่มักพบได้มากในรูปแบบการโทรมาโฆษณา หรือล่อลวง

PDPA สำคัญอย่างไร ?

ความสำคัญของ PDPA คือการทำให้เจ้าของข้อมูลมีสิทธิในข้อมูลส่วนตัวที่ถูกจัดเก็บไปแล้ว หรือกำลังจะถูกจัดเก็บมากขึ้น เพื่อสร้างความปลอดภัยและเป็นส่วนตัวให้แก่เจ้าของข้อมูล โดยมีสิทธิที่สำคัญคือ สิทธิการรับทราบและยิมยอมการเก็บข้อมูลส่วนตัว และสิทธิในการขอเข้าถึงข้อมูลส่วนตัว คัดค้านและเพิกถอนการเก็บและนำข้อมูลไปใช้ และสิทธิขอให้ลบหรือทำลายข้อมูลส่วนตัว

SMS PDPA คืออะไร ?

SMS PDPA คือข้อความที่จะส่งเพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับทราบถึงวัตถุประสงค์ต่างๆ เพื่อให้ผู้ใช้งานยินยอมบริษัทหรือองค์กรสามารถเก็บข้อมูลนำไปใช้งานได้ เพื่อให้สอดคล้องกับกฏหมาย PDPA เพราะหากทางผู้ใช้งานไม่ยินยอมให้ทางผู้เก็บข้อมูลนำไปใช้ จะส่งผลให้เป็นการละเมิดสิทธิความคุ้มครองในข้อมูลส่วนตัวได้ เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นในกรณีดังกล่าว หลายองค์กรจึงให้ความสนใจในการใช้งานบริการ “SMS PDPA” ซึ่งสามารถส่งข้อความไปยังผู้ใช้งานได้โดยตรง ถูกต้อง แม่นยำและรวดเร็ว

สรุป SMS PDPA ให้เข้าใจง่าย

 SMS PDPA มีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยจะต้องมีการคำนึงถึงความปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้งานเป็นสำคัญ เพื่อให้สอดคล้องกับกฏหมาย PDPA  เราจึงต้องได้รับการยินยอมจากผู้ใช้งานให้มีการเก็บข้อมูลหรือนำข้อมูลบ้างส่วนไปใช้นั้นเอง

Bulk SMS และ SMS OTP
ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom