Saturday, July 6, 2024
SMS Marketing

SMS Influencer คืออะไร ผู้มีอิทธิพลบนโซเชียลช่วยเพิ่มช่องทางขายที่ดี

417views

บริษัทและองค์กรผนึกกำลังผู้มีอิทธิพลบนสื่อโซเชียลส่งข้อความถึงผู้บริโภคพร้อมส่วนลด เพิ่มช่องทางปิดการขายได้มากขึ้น

ทุกวันนี้เราอาจจะได้ยินคนพูดถึงกลุ่มคนที่มีอิทธิพลต่อความคิดและการตัดสินใจของกลุ่มเป้าหมาย และมีชื่อเสียงในด้านความรู้ ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และเผยแพร่เรื่องราวต่างๆบนโซเชียลมีเดีย กันอย่างมากมาย ซึ่งถ้าให้เรียกว่าเป็นการตลาดแบบปากต่อปาก แล้วมันคืออะไรกัน และทำไมต้องมาผนึกกำลังกับ SMS Marketing ก่อนอื่นคุณรู้จักอินฟลูเอนเซอร์ กันรึยัง เรามารู้จักกันก่อนเลย

Influencer ( อินฟลูเอนเซอร์ ) คือใคร

💁‍♂️ Influencer (อินฟลูเอนเซอร์) คือผู้มีอิทธิพลบนสื่อโซเชียล โดยเป็นผู้ที่ทำคอนเทนต์เผยแพร่ตามแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Blog, Instagram, Facebook, YouTube แล้วมีคนสนใจติดตาม ยิ่งมีผู้ติดตามมากก็ยิ่งมีอิทธิพลมาก

ประเภทของ Influencer มีอะไรบ้าง?

  • Nano Influencer (มีผู้ติดตาม 1,000-10,000 คน)
  • Micro Influencer (มีผู้ติดตาม 10,000-50,000 คน)
  • Mid-Tier Influencer (มีผู้ติดตาม 50,000-100,000 คน)
  • Macro Influencer (มีผู้ติดตาม 100,000-1,000,000 คน)
  • Mega Influencer (มีผู้ติดตาม มากกว่า 1,000,000 คนขึ้นไป)

วิธีเลือกใช้ Influencer ให้เหมาะสม

การเลือก influencer ให้เหมาะกับสินค้าและบริการ ควรคำนึงถึงภาพลักษณ์ พฤติกรรม ผลิตภัณฑ์ และชื่อเสียงของ influencer เพราะภาพลักษณ์ของ influencer มักจะส่งผลถึงภาพลักษณ์แบรนด์โดยตรงอีกด้วย ซึ่งสามารถกำหนดเป้าหมายได้ว่า ต้องการให้ผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จักในระดับไหนจากประเภทของ influencer หรือต้องการให้เกิดการทดลองใช้ด้วยแคมเปญต่างๆที่ต้องการให้ influencer ประชาสัมพันธ์ หรือการสร้างการรับรู้ผ่านคอนเทนต์ที่ดีจาก influencer ก็จะช่วยสร้างการรับรู้ได้มากเช่นกัน

SMS + Influencer จะเป็นอย่างไร

สำหรับแคมเปญการตลาดของแบรนด์ต่างๆ มีแนวโน้มที่จะร่วมมือกับอินฟลูเอนเซอร์ในปีทุกๆปี แล้วถ้าหากว่าอินฟลูเอนเซอร์เป็นผู้ส่งข้อความเอง รวมถึงผู้บริโภคพร้อมส่วนลด 20% สำหรับสินค้าที่ลูกค้าชอบ ผู้บริโภคสามารถโต้ตอบกับบุคคลที่พวกเขาชื่นชอบ และแบรนด์ต่างๆ สามารถปิดการขายได้มากขึ้น

การส่งข้อความ SMS Influencer

การเป็นผู้มีอิทธิพล ผู้มีชื่อเสียง หรือผู้นำทางความคิด การส่งข้อความ SMS เป็นกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดที่คุณสามารถใช้เพื่อสร้างกลุ่ม SMS ผู้ติดตามที่ภักดีที่สุดของแบรนด์ ทำให้ลูกค้าทุกคนมาเป็นฐานสมาชิก SMS ให้ได้ โดยใช้ Influencer เชิญชวนลูกค้าเหล่านั้นมาทำกิจกรรมหรือแจกส่วนลดโปรโมชั่นที่มีเพียง Influencer ท่านนี้ เท่านั้นจะเป็นคนแจกได้

เมื่อคุณมีฐานสมาชิก SMS ที่ใหญ่แล้ว คุณก็จะสามารถส่งข้อเสนอที่จะมัดใจลูกค้าได้อย่างถูกต้อง ด้วยกลยุทธ์ Personalized SMS เพื่อเพิ่มยอดขายแบรนด์ของคุณให้เติบโตแบบก้าวกระโดด

ด้วยการร่วมมือกับอินฟลูเอนเซอร์ แบรนด์ต่างๆ สามารถเพิ่มสมาชิก SMS ของพวกเขา สร้างกระแสเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการเปิดตัวใหม่ เพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ เพิ่มยอดขาย ได้เป็นอย่างดีเห็นอย่างนี้แล้ว ไปลองทำกันเลย รับรองคุณจะเห็นผลที่น่าตกใจ

Bulk SMS และ SMS OTP
ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom