Thursday, July 4, 2024
SMS Marketing

SMS MMS และ iMessage แตกต่างกันอย่างไร 

569views

แยกประเภทของการส่งข้อความ ช่วยประหยัดและเพิ่มความสะดวกมากยิ่งขึ้น

เราเชื่อว่าบางท่านอาจไม่ได้สังเกตเห็นความแตกต่างของประเภทข้อความที่ส่งไป เนื่องจากวิธีส่งข้อความนั้นเหมือนกัน วันนี้เราจะมาจำแนกว่า ข้อความที่ส่งไปนั้น ข้อความไหนส่งในรูปแบบ SMS / MMS / iMessage เพราะการส่งข้อความในแต่ละแบบนั้น มีค่าใช้จ่ายไม่เท่ากัน และหากคุณแยกประเภทของการส่งข้อความได้ แน่นอนว่าจะช่วยให้คุณประหยัดและสะดวกมากยิ่งขึ้น

SMS คือ การส่งข้อความในรูปแบบตัวอักษรและสัญลักษณ์ หรืออิโมจิ โดยจำกัดจำนวนตัวอักษรต่อ 1 ข้อความ ที่ 70 ตัวอักษร โดยไม่สามารถเพิ่มหัวข้อเรื่องได้

MMS คือการส่งข้อความตัวอักษรที่มีความยาวมากๆ ส่งข้อความได้มากกว่า SMS ที่ 1,000 ตัวอักษร/ครั้ง และนอกจากจะส่งข้อความได้แล้ว ยังสามารถส่งรูปภาพ+ข้อความไปพร้อมกันได้ด้วย หากคุณพิมพ์ข้อความตัวอักษรที่มีความยาวมากๆ ระบบอาจจะแปลงข้อความตัวอักษรแบบ SMS เป็นข้อความมัลติมีเดีย MMS อัตโนมัติ ค่าบริการ MMS จะมีอัตราเรียกเก็บที่สูงกว่า SMS

iMessage เป็นบริการส่งข้อความที่จัดทำโดย Apple สามารถส่งหากันได้ทั้ง iPhone, iPad, iPod touch, Mac พร้อม Mountain Lion หรือใหม่กว่า คุณสามารถส่งข้อมูล เช่น ตัวอักษร รูปสัญลักษณ์ วัตถุ รูปถ่ายวิดีโอ ในแบบเรียลไทม์ iMessage สามารถใช้ได้ได้ฟรี หากมีการเชื่อมต่อ Wi-Fi หาก Wi-Fi ไม่สามารถใช้งานได้ iMessage จะถูกส่งผ่านข้อมูลเซลลูลาร์ และอาจมีอัตราค่าบริการสำหรับข้อมูลเซลลูลาร์ จากค่ายมือถือที่คุณใช้บริการอยู่

Bulk SMS และ SMS OTP
ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom