Saturday, June 29, 2024

Technology

Technology

Tesla ส่งมอบรถ 4.8 แสนคัน ในไตรมาส 4/2023 รวมตลอดปี 2023 ส่งมอบกว่า 1.8 ล้านคัน – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

Tesla รายงานตัวเลขการผลิตและการส่งมอบรถ ของไตรมาสที่ 4 ปี 2023 ผลิตรถยนต์ได้ 494,989 คัน (เป็น Model 3/Y 476,777 คัน) และส่งมอบรถยนต์ 484,507 คัน (เป็น Model 3/Y...
Technology

[Counterpoint] ปี 2023 ตลาดสมาร์ทโฟนพรีเมียมราคาสูง เติบโต 6% สวนทางกับตลาดรวม – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

บริษัทวิจัยตลาด Counterpoint รายงานภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียม (ราคาสูงกว่า 600 ดอลลาร์ หรือประมาณ 20,000 บาท) ในปี 2023 ซึ่งปีที่ผ่านมา ภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟนหดตัวจากหลายปัจจัย แต่มีสมาร์ทโฟนกลุ่มพรีเมียมราคาสูงนี้ที่้ยังเติบโต โดยคาดว่าเติบโตประมาณ 6% จากปีก่อน ทำให้จำนวนส่งมอบทำสถิติสูงสุดอีกปี และคิดเป็นจำนวนเครื่องเกือบ 1...
Technology

มิกกี้เมาส์เวอร์ชันแรกกลายเป็นสาธารณสมบัติแล้ว หลังลิขสิทธิ์หมดอายุ – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

ภาพยนตร์สั้นคลาสสิคของ Disney ที่แจ้งเกิดให้กับมิกกี้เมาส์และมินนี่เมาส์ ในชื่อว่า Steamboat Willie ได้กลายเป็นสาธารณสมบัติ หรือ Public Domain แล้วในวันที่ 1 มกราคม 2024 ที่ผ่านมา Steamboat Willie กำกับโดย Walt Disney...
Technology

2023 เป็นปีแรกที่ Apple ไม่มี iPad รุ่นใหม่ออกมาเลย จากที่มีรุ่นใหม่ออกมาตลอด 12 ปี – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

ถึงแม้จะผ่านปี 2023 ไปแล้ว และคนที่รอมาตลอดก็คงทราบกันดีว่าในปีที่ผ่านมา แอปเปิลไม่ได้ออก iPad รุ่นใหม่มาเลย จากที่ปกติต้องมีอัพเดตบ้างอย่างน้อยสักรุ่นทุกปี ซึ่งถือเป็นปีแรกนับตั้งแต่ iPad รุ่นแรกเปิดตัวในปี 2010 อย่างไรมีสินค้าเกี่ยวกับ iPad ที่ออกรุ่นใหม่ในปี 2023 นั่นคือ Apple Pencil พอร์ต...
Technology

กองทุน Fidelity ประเมินมูลค่าที่ลงทุนใน X/Twitter ผ่านไป 1 ปี ตอนนี้เหลือ 28.5% – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

มีรายงานการเปิดเผยข้อมูลล่าสุด จากบริษัทจัดการกองทุน Fidelity ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมลงทุนใน X Holdings บริษัทแม่ของแพลตฟอร์มโซเชียล X (ชื่อเดิม Twitter) ที่ตอนนี้มี Elon Musk เป็นเจ้าของหลัก โดย Fidelity ปรับลดมูลค่าสินทรัพย์ลงทุนส่วน X Holdings ลง...
Technology

BYD เผยยอดขายรถยนต์ปี 2023 ทะลุ 3 ล้านคันทั่วโลก เติบโต 62.3% แม้ตลาดหลักยังอยู่ในจีน – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

BYD รายงานข้อมูลต่อตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น สรุปยอดขายรถยนต์ตลอดทั้งปี 2023 จำนวน 3,012,906 คัน โดยแบ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ล้วน (BEV) จำนวน 1,574,822 คัน และแบบปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) จำนวน 1,438,084 คัน ภาพรวมคือเติบโตขึ้น 62.3% จากปี...
Technology

รู้จัก Pulsar โปรแกรมแก้ไขข้อความตัวใหม่ ที่ชุมชนช่วยพัฒนาต่อจาก Atom – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

หลังจาก GitHub ประกาศเลิกพัฒนาโปรแกรมแก้ไขข้อความ Atom (ที่สร้างอยู่บน Electron) ไปเมื่อกลางปี 2022 แต่ด้วยความเป็นโอเพนซอร์ส ทำให้ชุมชนผู้ใช้งานยังสามารถนำซอร์สโค้ดไปพัฒนาต่อได้ ในรอบปีที่ผ่านมา มีโครงการชื่อ Pulsar กำเนิดขึ้นมาแล้ว โครงการ Pulsar นิยามตัวเองว่าต้องการสร้าง A Community-led Hyper-Hackable...
Technology

Elon Musk โพสต์ชวน MrBeast อัปโหลดวิดีโอลง X อีกที่ คำตอบคือ “ไม่คุ้ม” – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

MrBeast ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ตอบโพสต์ของ Elon Musk บน X หลังจากเขาบอกว่าได้อัปโหลดวิดีโอตอนล่าสุดแล้ว โดย Musk สนับสนุนให้เขาอัปโหลดวิดีโอลงแพลตฟอร์ม X ด้วยอีกแห่ง Jimmy Donaldson หรือ MrBeast ตอบโพสต์ของ Musk แบบตรง...
Technology

มือถือจอพับมียอดขายปี 2023 เพิ่มขึ้น แต่ยังคิดเป็นแค่ 1.6% ของยอดขายมือถือทั้งหมด – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

Counterpoint Research ประเมินว่ามือถือจอพับ (foldable) มียอดขายในปี 2023 ทั้งหมดราว 16 ล้านเครื่อง ถึงแม้เพิ่มขึ้นจากป่อน แต่ยังคิดเป็นแค่ 1.3% ของยอดขายสมาร์ทโฟนทั้งปี 1.2 พันล้านเครื่อง Ben Wood นักวิเคราะห์จากบริษัท CCS Insight...
Technology

OpenVoice โมเดล AI เลียนแบบเสียงใครก็ได้ เปิดให้ดาวน์โหลดแล้ว – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

MyShell ผู้ให้บริการปัญญาประดิษฐ์สร้างตัวตนออนไลน์ ปล่อยโมเดล OpenVoice สำหรับการเลียนแบบเสียงพูดโดยอาศัยตัวอย่างเสียงไม่มากนัก โมเดลปัญญาประดิษฐ์เลียนเสียงพูดมีงานวิจัยออกมาเรื่อยๆ จำนวนมาก OpenVoice ชูจุดเด่นว่าสามารถควบคุมน้ำเสียง, จังหวะพูด ได้ละเอียดกว่า ทำให้มีความเป็นไปได้ที่จะสร้างเสียงที่สมจริงขึ้น โมเดลแยกออกเป็นสองส่วน คือการแปลงข้อความเป็นเสียงพูด จากนั้นค่อยแปลงเสียงที่ได้ให้น้ำเสียงเหมือนกันเสียงพูดของบุคคลเป้าหมายอีกที เรียกว่า Tone Color Converter ตัวโมเดลพร้อมค่า...
1 2 3 744
Page 1 of 744
Generated by Feedzy