Saturday, July 27, 2024
Technology

SharePoint อัพเกรดฟีเจอร์ชุดใหญ่ เพิ่ม Copilot ใช้ AI สร้างเพจ, แก้เอกสารพร้อมกันหลายคน – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

164views

ไมโครซอฟท์ยังเดินหน้าเพิ่มฟีเจอร์ AI Copilot ใช้โมเดลภาษา LLM ช่วยสร้างเอกสารให้กับแอพในเครือต่อไป (ข่าวเก่า Edge, Dynamics 365, Microsoft 365, OneNote, Security Copilot, Power Platform, Loop อีกไม่นานน่าจะไปถึง Notepad กับ Paint) ล่าสุดเป็นคิวของ SharePoint แพลตฟอร์มจัดการเอกสารภายในองค์กร

SharePoint จะได้ฟีเจอร์ชุดใหญ่ตลอดปี 2023 โดยฟีเจอร์ใหญ่ Copilot จะเปิดให้ใช้งานช่วงปลายปี รูปแบบการใช้งานก็เหมือนแอพอื่นๆ ในชุด Office คือเพิ่มแถบ sidebar ด้านข้างให้กรอกสิ่งที่ต้องการ แล้ว AI จะช่วยร่างเอกสาร จัดเทมเพลต ใส่รูปภาพ มาเตรียมรอไว้ โดยเราสามารถปรับแก้ส่วนต่างๆ ในภายหลังได้เอง นอกจากนี้เรายังสามารถสั่งให้ Copilot อ่านไฟล์ Word/PowerPoint ที่มีอยู่เดิมแล้วแปลงเป็นเพจ SharePoint ได้เช่นกัน

ตัวอย่างหน้าเพจ SharePoint ที่สร้างด้วย AI พิมพ์คำสั่งอย่างเดียวได้ออกมาเป็นหน้าเพจ

ฟีเจอร์ใหม่อย่างอื่นของ SharePoint ได้แก่การแก้ไขหน้าเพจพร้อมกันกับเพื่อนร่วมงาน โดยใช้เอนจินของ Microsoft Loop ที่เปิดตัวมาสักพักแล้ว

ฟีเจอร์ Brand Center รวมโลโก้ ฟอนต์ ภาพประกอบ ที่เป็น corporate identity (CI) ของบริษัท ให้ทุกคนสามารถดึงไปใช้ได้ทันที ไม่ต้องมานั่งขอไฟล์โลโก้จากเพื่อนร่วมงานกันอีกต่อไป

ตัวแก้ไขภาพที่มีความสามารถมากขึ้น crop ได้ ใส่ฟิลเตอร์ได้ และเชื่อมต่อวิดีโอจาก Microsoft Stream

การฝังหน้าเพจ SharePoint ลงในอีเมล และแชร์ผ่าน Microsoft Teams หรือ Microsoft Viva ให้คนในองค์กรเข้าถึงเนื้อหาอัพเดตได้เต็มที่ (ไม่เข้าเว็บ ฉันก็ส่งอีเมลให้เธออ่าน)

ตารางการออกฟีเจอร์ใหม่ของ SharePoint

ที่มา – Microsoft

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy