ประเมินผู้ใช้ Twitter Blue ราว 6.4-6.8 แสนคน ผู้ใช้กลุ่มแรกๆ เลิกจ่ายเงินเกินครึ่ง – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด
Mashable รายงานยอดประเมินจำนวนสมาชิก Twitter Blue ว่าอยู่ราว 640,000-680,000 คน นับถึงสิ้นเดือนเมษายน 2023 โดยในจำนวนนี้คาดว่า 90% จ่ายเงิน 8 ดอลลาร์จริงๆ ส่วนอีก 10% ได้มาฟรี
ยอดคาดการณ์ของ Mashable มาจากข้อมูลหลุด Twitter ในช่วงก่อนหน้า รวมกับการไล่เช็คผู้ใช้ที่มีเครื่องหมายติ๊กถูกจริงๆ ซึ่งตัวเลขนี้ถือว่าไม่มากเมื่อเทียบกับจำนวนผู้ใช้ Twitter ทั้งหมด และหากเทียบบริการโซเชียลแบบเก็บเงินลักษณะคล้ายกันคือ Snapchat+ มีผู้ใช้ 1 ล้านคนภายใน 2 สัปดาห์แรก และล่าสุดคือมีสมาชิกจ่ายเงินเกิน 3 ล้านคนแล้ว
สถิติอีกตัวที่น่าสนใจคือในตอนที่ Twitter Blue เวอร์ชัน Elon Musk เปิดตัวช่วงเดือนพฤศจิกายน 2022 มีผู้สมัครกลุ่มแรกๆ ประมาณ 150,000 คน แต่ผู้สมัครกลุ่มนี้หลงเหลืออยู่แค่ 68,157 คนเท่านั้น (นับถึงสิ้นเมษายน) เท่ากับว่าผู้ใช้แบบเสียเงินเลิกจ่ายเงินไปเกินครึ่ง
กลุ่มผู้ใช้เดิมที่ได้เครื่องหมายถูก มีจำนวน 420,000 คน หลัง Elon Musk ยกเลิกเครื่องหมายถูก บังคับซื้อ Blue ช่วงปลายเดือนเมษายน มีผู้ใช้จำนวน 19,183 คนเท่านั้นที่ยอมจ่ายเงินซื้อ Blue ต่อ
Mashable วิเคราะห์ว่าเหตุผลที่ผู้ใช้ Twitter Blue มีไม่เยอะอย่างที่ Elon หวังไว้ เป็นเพราะชุดฟีเจอร์แบบพรีเมียมยังไม่ดึงดูดให้จ่ายเงินต่อ แม้ข้อความของผู้ใช้ Twitter Blue จะถูกแสดงผลเยอะกว่าปกติ (boost) แต่เอาเข้าจริงแล้ว ผู้ใช้ที่ซื้อ Blue เพื่อหวัง boost ก็ผิดหวังเพราะรู้สึกว่า boost ได้ไม่เยอะพอ จากสถิติของ Mashable ยังบอกว่าผู้ใช้ Blue 291,183 คน หรือเกือบครึ่งของผู้ใช้ Blue ทั้งหมด มีผู้ติดตามน้อยกว่า 1,000 คนด้วย เท่ากับว่าผู้ใช้กลุ่มนี้เลือกจ่ายเงินเพื่อหวังจะมีผู้ติดตามมากขึ้นนั่นเอง