Saturday, July 27, 2024
Technology

บัฟเฟตต์อวยยศ Apple เพราะลูกค้าภักดีและ iPhone มีความจำเป็นมากกว่ารถคันที่สอง – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

209views

การประชุม Berkshire Hathaway ในวันศุกร์ที่ผ่านมา Warren Buffett ซีอีโอของ Berkshire และเป็นนักลงทุนชื่อดังระดับโลกได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับ Apple ว่าเป็นบริษัทที่ดีที่สุดในกลุ่มบริษัทที่ลงทุน ซึ่งเขาเชื่อว่า “ไอโฟนมีความจำเป็นต่อผู้ใช้มากกว่ารถคันที่สอง” จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมหุ้นของ Apple ถึงมีสัดส่วนมากกว่าหุ้นอื่นๆ ใน Berkshire

Berkshire Hathaway ได้เข้าซื้อหุ้นของ Apple ตั้งแต่ปี 2016 ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้วอร์เรน บัฟเฟตต์ จะออกมาย้ำหลายรอบว่าเขาไม่เข้าใจในอุปกรณ์อย่างไอโฟนเท่าไหร่นัก แต่เขาเข้าใจในพฤติกรรมผู้บริโภคและการที่ลูกค้ามี loyalty ต่อแบรนด์ได้ดี และบัฟเฟตต์พึ่งเปลี่ยนมาใช้ไอโฟนเมื่อปี 2020

วอร์เรน บัฟเฟตต์ให้เหตุผลว่า Apple อยู่ในจุดที่ลูกค้าอาจจะยอมจ่าย 1,500 ดอลลาร์ (ประมาณ 50,909 บาท) สำหรับโทรศัพท์ และถ้าต้องจ่าย 35,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 1 ล้านบาท) สำหรับการมีรถคันที่สอง แต่ถ้าต้องเลือกสละของอย่างใดอย่างหนึ่ง ผู้ใช้จะยอมสละรถคันที่สองทิ้งและเลือกไอโฟนแทน ซึ่งบัฟเฟตต์มองว่ามันเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ธรรมดาเลย และถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นเจ้าของธุรกิจนี้แบบ 100% แต่ก็รู้สึกดีมากที่มีหุ้นถึง 5.6% (มูลค่าประมาณ 116 พันล้านดอลลาร์)

ย้อนกลับไปปี 2020 บัฟเฟตต์ได้กล่าวว่า “Apple อาจจะเป็นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก” และในการประชุมที่ผ่านมาเขาแสดงความมั่นใจมากกว่าเดิม โดยกล่าวว่า “Apple เป็นธุรกิจที่ดีกว่าทุกๆ ธุรกิจที่ลงทุนอยู่”

ถ้านับตามสัดส่วนที่ Berkshire เข้าไปลงทุน พบว่ามีสัดส่วนการลงทุนในหุ้น Apple สูงถึง 40% จากรายชื่อหุ้นใหญ่ 5 อันดับแรก

Apple: 116.31 พันล้านดอลลาร์
Bank of America: 33.45 พันล้านดอลลาร์
Chevron: 29.25 พันล้านดอลลาร์
Coca Cola: 25.44 พันล้านดอลลาร์
American Express: 22.40 พันล้านดอลลาร์

ที่มา: 9to5mac

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy