Saturday, July 27, 2024
Technology

Steve Wozniak มอง AI อาจทำให้การฉ้อโกงเป็นสิ่งที่ตรวจจับยากขึ้น – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

101views

Steve Wozniak หนึ่งผู้ร่วมก่อตั้ง Apple และร่วมคิดค้นคอมพิวเตอร์ Apple รุ่นแรก ออกมาเตือนว่าปัญญาประดิษฐ์ AI (Artificial Intelligence) อาจทำให้ข้อมูลปลอมเป็นสิ่งที่ตรวจสอบยากขึ้นกว่าเดิม จากการให้สัมภาษณ์กับทาง BBC ถึงประโยชน์และข้อกังวลของ AI

เขากล่าวว่า AI ปัจจุบันมีความฉลาดจนถึงขั้นที่นำไปใช้ในการหลอกลวงคนอื่นได้ และจะส่งเสริมให้มิจฉาชีพหลอกลวงได้ง่ายขึ้น เพราะอย่าง ChatGPT สามารถสร้างข้อความที่ดูฉลาดมาก สิ่งที่ตามมาคือ มนุษย์จะต้องรับผิดชอบจากสิ่งที่ AI สร้างขึ้น ควรมีข้อความกำกับคอนเทนต์ที่สร้างจาก AI และควรจะต้องมีกฎระเบียบสำหรับวงการนี้และบริษัทเทคยักษ์ใหญ่ด้วย

Wozniak ยังเชื่อว่า “เราไม่สามารถหยุดเทคโนโลยีได้” แต่เราสามารถเตรียมคนให้เก่งขึ้นเพื่อจะตรวจสอบกลโกงและป้องกันการขโมยข้อมูลส่วนตัวบุคคลของผู้ใช้ได้ และในสัปดาห์ที่ผ่านมา Tim cook ซีอีโอของ Apple ได้บอกกับนักลงทุนว่า สิ่งสำคัญคือ ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบในการเข้าถึง AI เพราะมองว่า AI มีความซับซ้อนและยิ่งใหญ่มาก และเราจะต้องนำมันใส่เข้าไปในผลิตภัณฑ์ของเราอย่างรอบคอบ

ทั้งนี้ Wozniak ก็เป็นหนึ่งในคนที่ได้ลงนามในจดหมายที่เรียกร้องให้หยุดพัฒนา AI ประสิทธิภาพสูง ร่วมกับ Elon Musk ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ที่มา: BBC

ภาพจาก Apple via Britannica

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy