Saturday, July 27, 2024
Technology

Elon Musk ยังต้องถูกควบคุมข้อความทวีต จากคดีทวีตปั่นหุ้น หลังศาลอุทธรณ์ปัดตกคำร้อง – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

127views

Elon Musk ยังต้องถูกควบคุมข้อความทวีตผ่าน Twitter อยู่จากคดีทวีตปั่นหุ้น หลังศาลอุทธรณ์ปัดตกคำร้อง

จากคดีในปี 2018 ที่ Elon Musk ซีอีโอ Tesla โดน US Securities and Exchange Commission (SEC) คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ฟ้องร้องเรื่องการฉ้อโกงจากการให้ข้อมูลเท็จผ่านทวีตเกี่ยวกับบริษัท Tesla ส่งผลให้เกิดความเข้าใจผิด

เนื่องจากวันที่ 7 สิงหาคม 2018 Musk ได้ทำการทวีตข้อความบน Twitter ว่ามีแผนจะนำ Tesla ออกจากตลาดหุ้นและเตรียมซื้อหุ้นทั้งหมดคืนจากผู้ถือหุ้นในราคา 420 เหรียญสหรัฐ ส่งผลให้ราคาหุ้น Tesla ปั่นป่วน หลังจากนั้น Musk ก็ได้ล้มเลิกแผนดังกล่าว โดยหลังจาก Musk ได้ตกลงกับ SEC หากจะทวีตข้อมูลสำคัญ Tesla ต้องส่งให้ทนายตรวจสอบก่อน

หลังจากนั้นช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทนายของ Musk ยื่นเรื่องต่อศาลในประเด็นข้อตกลงตรวจสอบทวีต โดยอ้างว่าผิดรัฐธรรมนูญและละเมิดเสรีภาพในการแสดงความเห็น พร้อมแย้งว่า SEC ตรวจสอบคดีนี้อย่างไม่สุจริต ซึ่งล่าสุดศาลสั่งปัดตกคำร้อง โดยให้เหตุผลว่า ไม่พบหลักฐานที่ชี้ว่า Musk ไม่ยินยอมหรือขัดขืน การตรวจสอบของ SEC ที่อ้างว่าไม่สุจริต

ศาลเสริมว่า Musk ควรออกมาปกป้องตัวเองจากข้อกล่าวหาของ SEC หรือหาทางเจรจาข้อตกลงอื่น แต่ Musk กลับไม่ทำ ศาลจึงสรุปว่า ทนายฝั่งของ Musk ไม่สามารถโต้แย้งข้อกล่าวหาได้ ทำให้ข้อกำหนดของ SEC ว่า Elon Musk ต้องได้รับการอนุมัติจากทนายก่อนจึงจะสามารถโพสต์ได้ยังคงมีอยู่

ที่มา: CNBC

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy