Saturday, July 27, 2024
Technology

Apple สั่งห้ามพนักงานใช้ ChatGPT และ AI อื่นๆ สำหรับทำงาน – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

108views

ถึงแม้ว่าวันนี้ OpenAI จะประกาศเปิดตัวแอปฯ ChatGPT สำหรับ iOS แต่บริษัทเทคยักษ์ใหญ่อย่าง Apple ก็ได้ประกาศสั่งห้ามพนักงานในบริษัทใช้ ChatGPT ในการทำงาน ซึ่งบริษัทมีความกังวลเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม AI ที่สามารถเก็บข้อมูลความลับจากพนักงานได้ ยังรวมไปห้ามใช้เครื่องอื่นเช่น GitHub Copilot ที่ช่วยเขียนโค้ด

ChatGPT มีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับ Microsoft เนื่องจากมีการส่งข้อมูลให้นักพัฒนาสามารถเทรน AI ก่อนหน้านี้เดือนมีนาคมก็เกิดข้อผิดพลาดที่ผู้ใช้สามารถดูประวัติการแชท ChatGPT ของคนอื่นได้ หลังจากนั้น ChatGPT ได้เพิ่มตัวเลือกเพื่อให้ผู้ใช้ปิดประวัติแชทของตนและไม่มีส่วนร่วมในการนำข้อมูลไปเทรน AI

ถ้าหากทางวิศวกรของ Apple ใช้แพลตฟอร์มเหล่านี้ช่วยการทำงาน ก็ไม่สามารถแน่ใจได้ว่าข้อมูลจะไม่รั่วไหล รวมไปถึงการทำงานด้านอื่นอย่างใช้ ChatGPT เขียนเมลก็อาจจะเป็นไปได้ว่าเนื้อหาข้อมูลภายในของบริษัทอาจจะถูกเปิดเผย

Apple ไม่ใช่บริษัทเดียวที่สั่งห้ามใช้ ChatGPT ก่อนหน้านี้มี JPMorgan Chase,Verizon, Amazon และ Samsung ที่สั่งห้ามด้วยเช่นกัน

มีข่าวลือว่า Apple ก็กำลังทดสอบเทคโนโลยีที่ชื่อว่า “Bobcat” ซึ่งเป็น AI ภาษาที่จะถูกนำมาใช้กับ Siri แต่ก็ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูล แต่ประสิทธิภาพของ Siri ทุกวันนี้แม้แต่พนักงานของ Apple ยังบ่นว่า Siri ทำงานได้ไม่ดีเนื่องจากฐานข้อมูลเดิมที่ใช้เทคโนโลยีเก่า

ที่มา: 9to5mac

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy