โปรดิวเซอร์ Final Fantasy XVI ชี้แจง ไม่ได้เสนอไอเดียยกเลิกตัวเลขภาค สื่อเข้าใจผิด – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด
Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์เกม Final Fantasy XVI ให้สัมภาษณ์ในรายการทางยูทูบ Weekly Ochiai ชี้แจงประเด็นที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ ว่าเขาเสนอไอเดียให้ Final Fantasy ยกเลิกการใช้ตัวเลขภาค บอกเพราะทำให้ผู้เล่นหน้าใหม่สับสนว่าต้องไปเล่นเกมตั้งแต่ภาคแรกหรือไม่
Yoshida บอกว่าสื่อนำเรื่องนี้ไปเขียนผิดประเด็น ในตอนสัมภาษณ์สื่อถามเขาว่า เขาเคยคิดยกเลิกตัวเลข 16 ออกจากชื่อเกมหรือไม่ ซึ่งเขาตอบว่าก็เคยมีการพูดคุยภายในกันเรื่องนี้ แต่กลายเป็นสื่อไปบอกว่าเขาเสนอให้ยกเลิกตัวเลขภาค สำหรับเกมที่จะออกมาในอนาคต ซึ่งไม่จริง
เขายังให้ความเห็นว่าการเลิกใช้ระบบตัวเลขภาค อาจทำให้ผู้เล่นเข้าใจว่าเป็นคนละเกมกัน หรือเป็นภาคแยกออกมา (Spin-off) ซึ่ง Final Fantasy เอง ก็มีเกมประเภทนี้อยู่แล้วด้วย การยกเลิกตัวเลขภาคจะยิ่งทำให้สับสนมากขึ้นไปด้วยซ้ำ
สุดท้าย Toshida ยังบอกว่าการใช้ตัวเลขภาคนี้อาจเป็นเอกลักษณ์หนึ่งด้วยซ้ำ ไม่ค่อยมีเกมไหนที่นับตัวเลขภาคมาถึงจำนวนเท่านี้ โดยอีกเกมที่เขานึกถึงคือ The King of Fighters ซึ่งตอนนี้มีถึง The King of Fighters XV แล้ว
ที่มา: GameRant