เอกสารภายใน Twitter ระบุ รายได้จากโฆษณาลดลงถึง 59% จากปีที่แล้ว – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด
The New York Times อ้างว่าเห็นเอกสารภายในของ Twitter ที่บอกว่ารายได้จากโฆษณาลดลงถึง 59% จากปีก่อน แม้ Elon Musk ประกาศว่าแบรนด์ต่างๆ กลับมาลงโฆษณาเกือบเท่าเดิมแล้วก็ตาม
เอกสารภายในฉบับนี้บอกว่า Twitter มีรายได้จากการโฆษณาในช่วง 1 เมษายน ถึงสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม 2023 คิดเป็นเงิน 88 ล้านดอลลาร์ ลดลง 59% เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน แน่นอนว่ายอดขายจริงย่อมไม่ถึงเป้ารายได้ที่คาดการณ์ เอกสารฉบับนี้ยังประเมินรายได้ของเดือนมิถุนายนว่าจะลดลงจากเดิม 56% เทียบกับปีที่แล้ว
Twitter จะได้ซีอีโอคนใหม่ Linda Yaccarino หัวหน้าฝ่ายโฆษณาของ NBCUniversal มาเริ่มทำงานในแล้ววันนี้ ซึ่งสายสัมพันธ์ของเธอกับวงการโฆษณาอาจพอช่วยกอบกู้เรื่องนี้ได้บ้าง?
ที่มา – The New York Times, Business Insider
It happened — first day in the books!Stay tuned…
— Linda Yaccarino (@lindayacc) June 6, 2023