Saturday, July 27, 2024
Technology

อดีตผู้บริหาร Bytedance เผย พรรคคอมมิวนิสต์จีนมีสิทธิระดับสูง เข้าถึงข้อมูลผู้ใช้ TikTok ทั้งหมด – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

144views

Yintao Yu อดีตผู้บริหารของ Bytedance ยื่นฟ้องบริษัทเก่าตัวเองที่ศาลชั้นต้นของซานฟรานซิสโก ฐานการเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรม โดยส่วนหนึ่งในเอกสารคำฟ้อง Yu เปิดเผยว่าพรรคคอมมิวนิสต์ของจีน มีสิทธิเข้าถึงข้อมูลผู้ใช้ในระดับสูง (superuser) สามารถดูข้อมูลของผู้ใช้งานได้ทั้งหมด ซึ่งเรียกกันเป็นการภายในว่า god user ซึ่งรวมถึงผู้ใช้ในสหรัฐด้วย

Yu ระบุว่าข้อมูลที่พรรคเข้าถึงได้ เช่นเลข IP, ไอดีของซิม, จนถึงข้อมูลการสื่อสารต่างๆ ซึ่งพรรคใช้สิทธิ god user เพื่อค้นหา ติดตามตัวและจับตา นักกิจกรรม ผู้ประท้วงหรือผู้สนับสนุนการประท้วง ในช่วงการประท้วงฮ่องกงเมื่อปี 2018

เมื่อ BBC สอบถามไปยัง Bytedance โฆษกบริษัทปฏิเสธข้อกล่าวหานี้ และระบุว่าเป็นข้อกล่าวหาที่ไม่มีมูล พร้อมตั้งข้อสงสัยไปยังตัว Yintao Yu ด้วยว่าทำไมถึงเพิ่งออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ หลังจากที่เขาถูกเลิกจ้างไปตั้งแต่ปี 2018

ขณะที่ทนายความของ Yu เปิดเผยว่า สาเหตุที่เจ้าตัวเพิ่งออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ เพราะ Shou Zi Chew ซีอีโอของ TikTok เพิ่งให้การปฏิเสธในวุฒิสภาของสหรัฐ ว่าไม่ได้เปิดเผยข้อมูลผู้ใช้ให้รัฐบาลจีน

ที่มา – WSJ, Forbes

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy