Saturday, July 27, 2024
Technology

Windows 11 เพิ่ม File Explorer ตัวใหม่ เขียนด้วย WinUI, เพิ่มหน้าจอตั้งค่าไฟ RGB – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

114views

ไมโครซอฟท์ออก Windows 11 Insider Preview Build 23475 มีของใหม่ที่สำคัญ 2 อย่าง

อย่างแรกคือ File Explorer ตัวใหม่ที่เขียนด้วย Windows App SDK และ WinUI ซึ่งเป็นชุดเครื่องมือสร้างแอพยุคใหม่ของไมโครซอฟท์

ภาพรวมของ File Explorer ตัวใหม่ยังเหมือนของเดิม มีการเปลี่ยนแปลงสำคัญคือหน้าแรก (File Explorer Home) เพิ่มรายการไฟล์แนะนำ (Recommended) แสดงเป็นภาพ thumbnail สวยงาม แต่ใช้ได้เฉพาะผู้ใช้ที่ล็อกอินผ่าน Azure Active Directory (AAD) เท่านั้น ส่วนผู้ใช้ทั่วไปยังเห็นเป็น Quick Access เหมือนเวอร์ชันปัจจุบัน

ตัว Address Bar และ Search Box ยังปรับปรุงใหม่ สามารถแยกความแตกต่างระหว่างไฟล์ local ในเครื่อง และไฟล์บนคลาวด์ได้ แสดงสถานะการซิงก์ OneDrive ได้โดยตรง

ของใหม่อย่างที่สองคือ หน้าจอตั้งค่า Dynamic Lighting ในแอพ Settings สำหรับชาวอุปกรณ์เสริมสายไฟ RGB ทั้งหลาย สามารถตั้งค่าไฟได้จากหน้า Settings โดยตรง ไม่จำเป็นต้องใช้แอพแยกจากผู้ผลิตฮาร์ดแวร์อีกแล้ว

ไมโครซอฟท์บอกว่าเปิด API เป็นมาตรฐานให้ผู้ผลิตเข้ามาใช้งานได้เหมือนกัน แบรนด์ที่ประกาศรองรับแล้วได้แก่ Acer, ASUS, HP, HyperX, Logitech, Razer, Twinkly โดยอุปกรณ์ชุดแรกส่วนใหญ่เป็นของ Razer และกำลังมีของ ASUS ROG ตามมา

ฟีเจอร์ใหม่อย่างอื่นคือ เริ่มรองรับ Unicode Emoji 15.0 และการปรับปรุง Microsoft Store เล็กน้อย ให้ติดตั้งแอพได้จากหน้าจอค้นหาเลย

ที่มา – Microsoft

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy