Saturday, July 27, 2024
Technology

หลุดเอกสารภายใน Tesla พบดีไซน์พื้นฐาน Cybertruck รุ่น alpha มีปัญหาสารพัดอย่าง – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

92views

Cybertruck สร้างความประทับใจแรกกับมวลชนตั้งแต่การเดโมในเวทีเปิดตัว ที่ Musk คุยว่ากระจกจะเป็น Armor Glass ที่แข็งเป็นพิเศษ ไม่แตกง่ายๆ แต่กลับแตกเมื่อถูกเขวี้ยงด้วยลูกเหล็ก

ล่าสุด Handelsblatt สื่อเยอรมนีเปิดเผยเอกสารภายในที่หลุดออกมาของ Tesla กว่า 23,000 ฉบับ ขนาดกว่า 100GB โดยมีรายละเอียดของปัญหาทางเทคนิคที่บริษัทเผชิญมาตลอด ตั้งแต่ช่วงปี 2015 จนถึงมีนาคม 2022 ซึ่งหนึ่งในนั้นมีเรื่องสารพัดปัญหาของระบบ Autopilot ด้วย

หนึ่งในประเด็นใหญ่ที่พบในเอกสารหลุด คือปัญหาของ Cybertruck รถกระบะไฟฟ้าของ Tesla ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2019 และกำหนดวางจำหน่าย 2021 ก่อนเลื่อนเป็น 2022 และล่าสุด 2024

เอกสารภายในของ Tesla ชี้ว่าทีมวิศวกรเจอปัญหาหลายอย่าง จากการทดสอบ Cybertruck รุ่น Alpha ที่เป็นรุ่นทดสอบสายการผลิต ไม่ว่าจะเรื่องของ handling อย่างการเร่งความเร็ว การสั่น การกระตุกของช่วงล่าง ระบบเบรก ไปจนถึงระบบ NVH (noise, vibration, and harshness) ที่ออกมาไม่ตรงกับการประเมินในซิมูเลชัน

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมรถยนต์ ก็ให้ความเห็นว่าปัญหาดังกล่าวที่เกิดกับ Cybertruck ไม่ใช่เรื่องใหญ่หรือแก้ไขไม่ได้ ปัญหาเหล่านี้เป็นปัญหาพื้นฐานด้านวิศวกรรมเครื่องกลของรถยนต์ที่ต้องเจอในการผลิตรถยนต์ทุกรุ่น แต่สิ่งที่เขาอึ้งคือ Tesla “ดิ้นรนอย่างมาก” ในการแก้ปัญหาพื้นฐานเหล่านี้

ที่มา – Wired, Ars Technica

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy