Saturday, July 27, 2024
Technology

Phil Spencer ยืนยันตลาดพีซีสำคัญเท่าคอนโซล ยอดขายเกมพีซีแตะ 1 พันล้านดอลลาร์ปีนี้ – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

132views

Phil Spencer หัวหน้าธุรกิจเกมของไมโครซอฟท์ ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการออกเกมบนพีซีพร้อมกับบน Xbox ตั้งแต่วันแรก ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์ที่ไมโครซอฟท์เน้นมากในช่วงหลัง และแตกต่างจากโซนี่ที่ประกาศตัวชัดว่าจะออกเกมพีซีหลังจาก PlayStation ประมาณ 2-3 ปี

Spencer ยืนยันว่าไม่ได้มองพีซีเป็นช่องทางทำเงินเพิ่มเติม แต่มองว่าเป็นตลาดหลักอีกอัน (we don’t look at the PC audience as a window, right, it’s a market) เป็นแพลตฟอร์มที่ไมโครซอฟท์ต้องวางขายเกมตั้งแต่แรก ไม่ใช่นำเกมเก่ามาขายตอนหลัง

Spencer ยังระบุว่ายอดขายเกมพีซีของไมโครซอฟท์ดีขึ้นเรื่อยๆ และจะทำรายได้รวมทั้งปีได้เกิน 1 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้ ส่วนยอดสมาชิก PC Game Pass เติบโตขึ้นกว่า 100% เทียบกับปีที่แล้ว ฐานผู้เล่นเกมไมโครซอฟท์บนพีซีทั้งหมดเติบโตขึ้นเกือบ 50%

อย่างไรก็ตาม Spencer ยอมรับว่าไมโครซอฟท์สามารถพัฒนาประสบการณ์เล่นเกมพีซีให้ดีขึ้นกว่านี้ได้ แอพ Xbox บนพีซีต้องดีกว่านี้อีก

ก่อนหน้านี้ไม่นาน Spencer ให้สัมภาษณ์กับรายการพ็อดคาสต์ Kinda Funny Games Xcast ยอมรับว่าตลาดคอนโซลแข่งขันสูงมาก ไมโครซอฟท์อยู่อันดับสามในตลาด ไม่สามารถเอาชนะโซนี่หรือนินเทนโดได้ตรงๆ ในแง่ยอดขายคอนโซล และการสร้างเกมดีๆ เพียงอย่างเดียวไม่เพียงพอต่อการเอาชนะคู่แข่งได้ ต่อให้ Starfield ได้รีวิว 11 เต็ม 10 ก็ไม่ทำให้คนขาย PS5 มาซื้อ Xbox แต่อย่างใด

Spencer ยังชี้ว่าตลาดคอนโซลทุกวันนี้ใช้ระบบคลังเกมดิจิทัลที่ส่งต่อกันเจนต่อเจนได้ ผู้เล่นสะสมคลังเกมของตัวเองทำให้ย้ายค่ายได้ยาก และไมโครซอฟท์ทำพลาดไปตอนเจน Xbox One ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเกมดิจิทัล ทำให้คลังเกมของไมโครซอฟท์ด้อยกว่าคู่แข่งอยู่มาก

ที่มา – VGC

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy