หัวหน้าสตูดิโอ Xbox บอกระยะเวลาพัฒนาเกมเพิ่มจาก 2-3 ปีเป็น 4-6 ปี แฟนๆ โปรดเข้าใจ – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด
Matt Booty หัวหน้า Xbox Game Studios ที่รับผิดชอบสตูดิโอเกมทั้งหมดของไมโครซอฟท์ ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Axios ชี้ทิศทางของอุตสาหกรรมเกมในตอนนี้ว่า ค่าเฉลี่ยของระยะเวลาพัฒนาเกมอยู่ที่ 4-6 ปีต่อเกมแล้ว เพิ่มขึ้นจากค่าเฉลี่ย 2-3 ปีในอดีต ซึ่งเป็นสิ่งที่แฟนเกมต้องทำความเข้าใจด้วย
Booty ชี้ว่าสตูดิโอเกมใหญ่ๆ เคยออกเกมได้ 2-3 เกมต่อระยะเวลาทุก 10 ปี แต่ปัจจุบันไม่เป็นแบบนั้นแล้ว ถ้าทำได้ 2 เกมต่อทุก 10 ปีถือว่าโชคดีมากแล้ว
เหตุผลมาจากความซับซ้อนของเกมสมัยใหม่ที่เพิ่มจากเดิมมาก เพราะต้องตอบโจทย์เรื่องกราฟิกความละเอียด 4K หรือระบบแสงภายในเกม อีกด้านคือความคาดหวังของเกมเมอร์ก็สูงขึ้นด้วยว่าเกมต้องมีมาตรฐานกราฟิกที่ดีขึ้น
Booty บอกว่าเกมเล็กๆ จากสตูดิโออินดี้อาจอยู่นอกเกณฑ์นี้ และอาจใช้เวลาพัฒนาเกมต่อปีเพียงปีเดียวก็สำเร็จได้
Matt Booty ไม่ใช่คนแรกที่ออกมาพูดเรื่องนี้ เพราะก่อนหน้านี้ Shawn Layden อดีตประธาน SIE Worldwide Studios เคยออกมาวิจารณ์เรื่องต้นทุนพัฒนาเกมใหญ่ๆ ที่แพงขึ้นเรื่อยๆ จนแตะ 200 ล้านดอลลาร์ ว่าไม่ใช่สิ่งที่ยั่งยืน