Saturday, July 27, 2024
Technology

มูลค่ารวม E-Commerce ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แตะ 1 แสนล้านดอลลาร์ – Shopee ครองส่วนแบ่งที่ 1 – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

119views

Venture Builder บริษัทให้คำปรึกษาสตาร์ทอัพและวิจัยตลาด รายงานภาพรวมอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปี 2022 ยังคงเติบโตในอัตราสูง มูลค่าการซื้อขายสินค้าบนแพลตฟอร์มรวม (GMV – Gross merchandise value) เพิ่มขึ้นเป็น 9.95 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 1.8 เท่าตัว เทียบกับปี 2020 ถึงแม้มีความท้าทายหลายปัจจัยทั้งสถานการณ์หลังโควิด เงินเฟ้อ การขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย

GMV ถึง 52% ของทั้งภูมิภาคอยู่ในอินโดนีเซีย ขณะที่หากวัดด้วย GMV ต่อประชากร ตัวเลขของสิงคโปร์และมาเลเซียจะสูงสุดที่สุด

Shopee มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ในทั้ง 6 ประเทศที่อยู่ในรายงาน โดย Lazada อยู่ในอันดับ 2 ยกเว้นที่อินโดนีเซีย ซึ่ง Tokopedia เป็นอันดับที่ 2 อย่างไรก็ตาม Lazada ยังมีโอกาสเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด Alibaba เพิ่งเพิ่มทุนอีก 353 ล้านดอลลาร์ ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ผู้เล่นรายใหม่ที่มาแรงและน่าสนใจคือ TikTok Shop ซึ่งเติบโตมีส่วนแบ่งมากขึ้น สอดคล้องกับที่ TikTok ตั้งเป้ายอดขายรวม 2 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีนี้ เทียบกับปีก่อนที่ 4.4 พันล้านดอลลาร์

ส่วนแบ่งการตลาดอีคอมเมิร์ซของประเทศไทยในรายงานของ Venture Builder ระบุว่า Shopee มีส่วนแบ่งอันดับ 1 (56%), Lazada อันดับ 2 (40%) และ TikTok Shop (4%)

ที่มา: Tech In Asia

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy