Saturday, July 27, 2024
Technology

ทีมงาน FF16 ยอมรับ เสียงพากย์ญี่ปุ่นไม่ตรงกับลิปซิงก์ตัวละคร เล่นพากย์อังกฤษได้อรรถรสกว่า – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

128views

ทีมงานหลักของ Final Fantasy 16 ตอบคำถามแฟนๆ ทางไลฟ์เป็นภาษาญี่ปุ่น ประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจคือแฟนเกมฝั่งญี่ปุ่นวิจารณ์ว่า เสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่นไม่ตรงกับการขยับปากของตัวละครในเกม

ทางทีมที่นำโดยโปรดิวเซอร์ Naoki Yoshida อธิบายเหตุผลว่าเป็นเพราะการทำ motion capture ใบหน้าอิงจากคนให้เสียงภาษาอังกฤษ การทำ motion capture อีกรอบสำหรับภาษาญี่ปุ่นเป็นภาระงานที่เพิ่มมากเกินไป และทีมงานลองใช้เครื่องมือ AI ปรับการขยับปากตามเสียงญี่ปุ่นแล้วพบว่าไม่เวิร์คอย่างที่คิด สุดท้ายจึงต้องอิงกับการขยับปากภาษาอังกฤษได้เพียงอย่างเดียว

Yoshida ยังแนะนำให้ผู้เล่นฝั่งญี่ปุ่นลองเล่นเกมแบบเสียงอังกฤษดูในการเล่นรอบที่สอง เพื่อได้อรรถรสที่สมจริงมากขึ้น

ในไลฟ์นี้ Yoshida ยังให้ข้อมูลว่าจะมีแพตช์ Day One ขนาด 300MB ที่แก้บั๊กต่างๆ ตามจุดเล็กๆ ของเกม รวมถึงการปิดเปิด motion blur ด้วย โดยแพตช์นี้จะถูกรวมมาให้ในไฟล์แบบ preload สำหรับคนซื้อเกมแบบดิจิทัลเลย ไม่ต้องโหลดเพิ่มอีก

ที่มา – Noisy Pixel, VG247

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy