Saturday, July 27, 2024
Technology

อัลกอริธึม Facebook กดยอดผู้เข้าถึงโพสต์ บริษัทข่าวกระทบหนัก – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

99views

ข้อมูลของ Echobox บริษัทด้านการจัดการโซเชียลมีเดียและคำวิจารณ์ของบริษัทด้านสื่อเผยว่า Facebook ได้ปรับเปลี่ยนการทำงานของอัลกอริธึมโดยไม่ได้แจ้งก่อน ทำให้ยอดผู้เข้าถึงโพสต์ของเพจสำนักข่าวและสื่อลดลงอย่างมาก

Echobox ได้เก็บข้อมูลจากเว็บไซต์ข่าว 2,000 แห่งทั่วโลกพบว่า ยอดการเข้าถึงโพสต์ลดลงมาเป็นปีแล้ว แต่ลดลงอย่างมากในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยลดลงจากช่วงกลางปีที่แล้วราว 50%

แหล่งข่าวของ Gizmodo ให้ความเห็นในทิศทางเดียวกันว่า การเปลี่ยนแปลงเริ่มเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์และสถานการณ์ย่ำแย่ลงในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ขณะที่สื่อที่ใช้ Facebook เป็นแพลตฟอร์มหลักในการลงข่าวไม่มีทางเลือกมากนัก เพราะผู้ใช้ส่วนใหญ่อยู่บนแพลตฟอร์มนี้

นอกจากนี้ ไม่ใช่แค่อัลกิริธึมเป็นตัวตัดสินว่าจะแสดงเนื้อหาบนฟีดผู้ใช้หรือไม่ แต่ยังเป็นตัวกำหนดอีกว่าเนื้อหาแบบใดที่จะแสดงบนฟีดซึ่งส่วนใหญ่เป็นข่าวง่าย ๆ และไม่ตึงเครียด เอกสารภายในของ Facebook ยังระบุว่า ผู้บริหารกำลังถกเถียงว่าจะแสดงเนื้อหาเชิงบวกหรือเชิงลบมากกว่ากัน

บริษัทสื่อรับผลกระทบหนักทั้งเรื่องความนิยมของเว็บไซต์และรายได้ เมื่อช่วงที่ผ่านมา สื่อรุ่นใหม่อย่าง Vice Media ก็ได้ยื่นขอล้มละลาย ส่วน BuzzFeed News ก็ได้ปิดหน่วยธุรกิจข่าวลง

ที่มา – Gizmodo

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy