Saturday, July 27, 2024
Technology

ไมโครซอฟท์บอกซื้อ Bethesda เพราะกลัวโซนี่แย่ง Starfield ไปลง PS5, กีดกันห้ามลง Xbox – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

71views

Phil Spencer หัวหน้าธุรกิจเกมของไมโครซอฟท์ ให้การในการไต่สวนของ FTC เล่าเบื้องหลังของการซื้อกิจการ Bethesda/ZeniMax เมื่อปี 2020 ว่าเหตุผลสำคัญข้อหนึ่งที่ตัดสินใจซื้อกิจการ เป็นเพราะได้ยินข่าวว่าโซนี่เซ็นสัญญากับ Bethesda ว่าเกมที่กำลังพัฒนาอยู่ตอนนั้นคือ Deathloop และ Ghostwire: Tokyo ห้ามไปลง Xbox เด็ดขาด แถมตอนนั้นยังมีการพูดถึงเรื่อง Starfield ว่าห้ามไปลง Xbox ด้วยเช่นกัน (แม้ยังไม่ได้เซ็นสัญญาเหมือน 2 เกมแรก)

Spencer บอกว่าไมโครซอฟท์เป็นเบอร์สามในตลาดคอนโซล หากโดนแย่งคอนเทนต์ต่อไป ก็จะถูกทิ้งห่างไปเรื่อยๆ จึงต้องเป็นเจ้าของคอนเทนต์เองเพื่อให้ยังอยู่ในธุรกิจเกมต่อไปได้

เขาให้ข้อมูลเพิ่มว่าหากไมโครซอฟท์ออกเกมบน PlayStation จะต้องโดนโซนี่กินส่วนแบ่งรายได้ 30% และนำเงินนั้นกลับมาต่อสู้กับ Xbox เพื่อบีบให้อยู่ไม่ได้ ต้องออกจากตลาดเกมไป เราพยายามต่อสู้ในตลาดคอนโซลมา 20 ปีและยังไม่ประสบความสำเร็จ

เขายังตอบคำถามเรื่องเกม The Elder Scrolls 6 โปรเจคถัดไปของ Bethesda หลังจากเสร็จงาน Starfield ว่าคงต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย 5 ปี (five plus years away) และปฏิเสธไม่ตอบคำถามว่าเกมจะลงแพลตฟอร์มไหนบ้าง บอกเพียงว่ายังเป็นอนาคตระยะไกล ยากที่จะตัดสินใจในตอนนี้ (It’s difficult for us right now to nail down)

ที่มา – The Verge, IGN, IGN

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy