Saturday, July 27, 2024
Technology

Google ปรับโลโก้ Android เปลี่ยนรูปแบบตัวอักษร และปรับหัวหุ่นยนต์เป็น 3 มิติ – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

97views

Android อัปเดตโลโก้ด้วยตัวอักษรและสัญลักษณ์หัวหุ่นยนต์แบบใหม่ หลังจากที่ Google ประกาศปรับอัตลักษณ์ Android ครั้งล่าสุดในปี 2019

Google อัปเดตโลโก้ของ Android โดยปรับตัวอักษรให้ขึ้นต้นด้วยตัว “A” แบบพิมพ์ใหญ่ (Android) จากเดิมที่ใช้ตัวพิมพ์เล็กทั้งหมด (android) และปรับให้ตัว “n” และ “r” กลับไปโค้งมนเหมือนโลโก้ Android ในปี 2008 และ 2014 นอกจากรูปแบบตัวอักษรแล้ว Google ยังเปลี่ยนสัญลักษณ์หัวหุ่นยนต์จาก 2 มิติ ที่มีความแบนราบ ให้โดดเด่นขึ้นด้วยรูปแบบ 3 มิติ

ทางสำนักข่าว 9To5Google ระบุว่า Android เปิดเผยโลโก้ที่มีหัวหุ่นยนต์แบบ 3 มิติ ครั้งแรกในงาน CES 2023 แต่ขณะนั้นตัวอักษรในโลโก้ยังคงเป็นแบบเก่าที่เป็นตัวพิมพ์เล็ก (android)

โลโก้หัวหุ่นยนต์เดิมแบบเรียบนั้นเป็นโลโก้ที่ใช้งานได้ค่อนข้างอิสระตามสัญญาอนุญาต CC-BY ขณะที่โลโก้คำว่าแอนดรอยด์ (wordmark) ที่เป็นฟอนต์เฉพาะตัวของแอนดรอยด์นั้นเป็นเครื่องหมายการค้าที่ต้องขออนุญาตกูเกิลเพื่อใช้งาน

Android เริ่มใช้โลโก้ใหม่ที่ปรับตัวอักษรและสัญลักษณ์หัวหุ่นยนต์ให้เห็นเป็นครั้งแรกตอนโฆษณาแอปบน Samsung Galaxy S23 Ultra และ Flip 4 โลโก้ใหม่นี้ น่าจะปรากฏบนหน้าจอบู๊ตสำหรับอุปกรณ์ Android ทั้งหมด ซึ่งปัจจุบันยังคงปรากฏเป็น “Powered by android” ในโลโก้เดิม

ที่มา :9To5Google

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy