Saturday, July 27, 2024
Technology

เอกสารภายในไมโครซอฟท์ระบุแผน ผลักดันใช้ Windows 11 ผ่านคลาวด์แทนการรันในเครื่อง – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

83views

ไมโครซอฟท์เปิดตัว Windows 365 บริการเดสก์ท็อปแบบสตรีมผ่านเบราว์เซอร์มาตั้งแต่ปี 2021 แม้ที่ผ่านมายังไม่ได้ขยายตลาดเยอะนัก ยังเน้นเฉพาะกลุ่มลูกค้าองค์กร แต่ล่าสุดมีเอกสารจากคดี FTC กับไมโครซอฟท์เรื่อง Activision Blizzard ให้เราเห็นแผนการของไมโครซอฟท์มากขึ้น

เอกสารนี้เขียนยุทธศาสตร์ Microsoft Life ที่ต้องการให้ผู้คน 1.5 พันล้านคนใช้ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของไมโครซอฟท์ แผนการในระยะสั้นคือการเพิ่มจำนวนพีซี Windows 11 ผ่านฟีเจอร์ต่างๆ และใช้บริการของไมโครซอฟท์ เช่น Microsoft 365, Xbox Game Pass, Edge, Bing ที่ผูกกับ Windows 11 อยู่แล้ว

สิ่งที่น่าสนใจคือแผนการระยะยาว ไมโครซอฟท์ระบุว่าจะย้าย Windows 11 ไปบนคลาวด์ให้มากขึ้น (Move Windows 11 increasingly to the Cloud) ผ่านบริการ Windows 365

ไมโครซอฟท์มีฟีเจอร์ Windows 365 Boot ที่เปิดเครื่องพีซีแล้วบูตเข้า OS จากคลาวด์โดยตรง แทน OS ในพีซี, สามารถทำงานได้แม้ไม่มีเน็ตชั่วคราว รันแบบออฟไลน์แล้วซิงก์ข้อมูลภายหลัง และสลับไปมากับ OS ในพีซีได้ง่าย ฟีเจอร์เหล่านี้เพิ่งเปิดตัวในปี 2022 ซึ่งเราน่าจะได้เห็นไมโครซอฟท์ผลักดันมากขึ้นในเร็ววัน

นอกจากนี้ แผนระยะยาวของไมโครซอฟท์ยังพูดเรื่องการออกแบบชิปเอง (Custom Silicon) ที่เริ่มทำแล้วใน Surface และการเติบโตด้วยวิธีซื้อกิจการ แต่ไม่ระบุว่าสนใจซื้อบริษัทใด

ที่มา – The Verge

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy