Saturday, July 27, 2024
Technology

ทรูมันนี่เปิดตัวระบบป้องกันการดูดเงิน 3 ชั้น ตรวจ-จับ-หยุด ธุรกรรมแปลกปลอม – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

80views

ทรูมันนี่เปิดตัวระบบป้องกันการ ดูดเงิน 3 ชั้น ‘TrueMoney 3 x Protection’ ตรวจ-จับ-หยุด ธุรกรรมแปลกปลอม โดยทางทรูมันนี่ร่วมมือพัฒนากับบริษัทผู้ให้บริการระบบความปลอดภัยชั้นนำของโลกอย่าง ชิลด์ (SHIELD) บริษัทดูแลความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับโลก และ โซลอส (ZOLOZ) ผู้เชี่ยวชาญด้านโซลูชั่นและเทคโนโลยีการยืนยันตัวตนแบบ Biometric ระดับโลก

TrueMoney 3 x Protection มีการนำ AI มาทำงานร่วมกับ Big data เพื่อรวบรวม, จำแนกและจดจำ เพื่อใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลการใช้งานของผู้ใช้ พร้อมตรวจจับและสั่งการหากมีอะไรผิดพลาด พร้อมกับปกป้องบัญชีผู้ใช้ถึง 3 ชั้น

ขั้นที่ 1 ตรวจ: เพื่อตรวจสอบว่าเป็นผู้ใช้งานตัวจริง

ตรวจ เพื่อยืนยันเข้าใช้งานบัญชีด้วยระบบยืนยันตัวตนหลากหลายรูปแบบ (secure log in) เช่น การเรียกสแกน หน้าเพื่อตรวจสอบข้อมูลชีวมิติ (Biometric – Face recognition) เพราะถ้าหากมิจฉาชีพรู้ OTP หรือ Pin Code ก็ไม่สามารถล็อกอินบัญชีได้ เนื่องจากมีระบบสแกนหน้าป้องกันไว้ นอกจากนี้ยังสามารถตรวจจับค่า IP address หรือ Location หากมีการเข้าใช้งานจากอุปกรณ์ใช้งาน (secure device) ที่แตกต่างไปจากที่ผู้ใช้เจ้าของบัญชีได้ลงทะเบียนหรือใช้งาน

ขั้นที่ 2 จับ: มัลแวร์หรือแอปต้องสงสัย

มัลแวร์แอปดูดเงินและแอปแปลกปลอมที่ไม่ปลอดภัย หากติดตั้งบนอุปกรณ์ที่ใช้งานทรูมันนี่ และปฏิเสธการ อนุญาตเข้าใช้งาน

ขั้นที่ 3 หยุด: การทำธุรกรรมที่ผิดปกติ

หากมีการทำรายการที่ผิดปกติ ระบบ AI จะจำแนกและกำหนดค่าความเสี่ยง (Risk score) เพื่อตรวจสอบ ความผิดปกติจากประวัติการทำรายการย้อนหลัง และให้ลูกค้าทำการยืนยันตัวตนหลากหลายรูปแบบ หรือหยุดยั้งรายการที่มีความผิดปกติเพื่อป้องกันการถูกดูดเงินออก

ทางทรูยังบอกอีกว่าระบบป้องกันการดูดเงิน 3 ชั้น ‘TrueMoney 3 x Protection ถือว่าเป็นระบบเดียวที่มีในตลาดที่สามารถ ตรวจ-จับ-หยุด ธุรกรรมแปลกปลอมได้ครบวงจร จึงนำมาใช้เพื่อยกระดับเทคโนโลยีความปลอดภัยมากขึ้นและป้องกันผู้ใช้บริการไม่ให้เกิดความเสียหายและตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

ที่มา: Truemoney

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy