Sunday, September 22, 2024
Technology

กลุ่มศิลปินและเจ้าของสถานที่จัดคอนเสิร์ตในอเมริกา บอยคอตการใช้เทคโนโลยีสแกนหน้าในคอนเสิร์ต – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

124views

Fight for the Future กลุ่มผู้สนับสนุนสิทธิดิจิทัล เรียกร้องให้แบนการใช้เทคโนโลยีสแกนหน้าในงานคอนเสิร์ตต่าง ๆ ซึ่งมีศิลปินและสถานที่จัดคอนเสิร์ตในสหรัฐอเมริกากว่า 100 รายร่วมลงชื่อสนับสนุนการเรียกร้องในครั้งนี้ด้วย เพราะมองว่าเป็นการละเมิดความเป็นส่วนตัวและเลือกปฏิบัติ

นักรณรงค์ของ Fight for the Future ให้เหตุผลว่า ปัญหาของเทคโนโลยีสแกนหน้า คือการขาดความแม่นยำ และความผิดพลาดทางเทคนิคต่าง ๆ หรือในอีกแง่หนึ่ง หากเทคโนโลยีนี้แม่นยำ 100% ก็เท่ากับว่าสังคมจะไม่มีความเป็นส่วนเหลืออยู่อีกเลย เราจะถูกระบุตัวตน ติดตามและจับตาจากทุกที่ที่ไป

อย่างไรก็ดี การใช้เทคโนโลยีสแกนหน้าก็มีประโยชน์ในด้านความปลอดภัยเช่นกัน อย่างกรณีของ Taylor Swift ในทัวร์คอนเสิร์ต Reputation ก็ใช้การสแกนหน้าเพื่อป้องกันคนที่สะกดรอยตามเธอ (Stalker)

ก่อนหน้านี้ ในปี 2022 เคยมีการประท้วงจากเหล่าศิลปินและ Fight for the Future ให้ยกเลิกใช้เทคโนโลยีสแกนฝ่ามือของ Amazon ในการแสดงที่ Red Rocks เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ด้วยเช่นกัน

ที่มา: Rolling Stone

ภาพจาก Ban Facial Recognition

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy