Tuesday, September 24, 2024
Technology

รัฐมิสซิสซิปปีและเวอร์จิเนีย ผ่าน กม. ตรวจสอบอายุคนเข้าเว็บโป๊, Pornhub ประท้วงด้วยการบล็อคเว็บทั้งรัฐ – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

136views

Pornhub บล็อกการเข้าถึงเว็บไซต์ของผู้ใช้ในรัฐมิสซิสซิปปี และรัฐเวอร์จิเนีย เพื่อเป็นการประท้วง หลังรัฐทั้งสอง ผ่านกฏหมายตรวจสอบอายุผู้ใช้เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กเข้าถึงสื่อลามก ซึ่งกำหนดให้เว็บไซต์สื่อลามกเข้มงวดกับตรวจสอบอายุของผู้ใช้มากขึ้น ไม่ใช่แค่ การถามผู้ใช้ว่า “คุณอายุ 18 ปีขึ้นไปหรือเปล่า ?”

ด้วยกฎหมายใหม่นี้ เว็บไซต์อาจขอให้ผู้ใช้ยืนยันอายุด้วยข้อมูลส่วนบุคคลต่าง ๆ เช่น บัตรประชาชน ซึ่ง Pornhub มองว่ากฎหมายดังกล่าวไม่มีประสิทธิภาพ รวมถึงมีความเสี่ยงในความปลอดภัยของข้อมูลและความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ เช่นเดียวกับ Electronic Frontier Foundation (EFF) องค์กรด้านสิทธิบนโลกออนไลน์ที่โจมตีกฎหมายนี้ว่าเป็นระบบควบคุมตรวจสอบประชาชน และวิจารณ์ว่า ประชาชนจะไม่มีทางรู้เลยว่า ข้อมูลที่ถูกนำไปตรวจสอบอายุ จะถูกเก็บหรือใช้อย่างไร

ระยะหลัง หลายรัฐที่มีความอนุรักษ์นิยมในสหรัฐ ทยอยผ่านกฎหมายลักษณะเดียวกันออก เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าถึงสื่อลามกอนาจาร อย่างเช่นในเท็กซัส, มอนทานา, ยูทาห์, อาคันซอและลุยเซียน่า ทำให้นอกจาก 2 รัฐล่าสุด ก่อนหน้านี้ Pornhub ยังเคยบล็อครัฐยูทาห์และลุยเซียนา โดย Pornhub เคยเผยด้วยว่ายอดทราฟิคจากลุยเซียน่าลดลงถึง 80% หลังกฎหมายเริ่มบังคับใช้

ที่มา : The Verge, Gizmoodo

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy