Wednesday, September 25, 2024
Technology

ซีอีโอ Instagram อธิบาย สร้างแอพ Threads เพราะเห็นโอกาสที่ Twitter ยุค Elon คาดเดาไม่ได้ – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

141views

Adam Mosseri ผู้บริหารสูงสุดของ Instagram โพสต์ข้อความในแอพ Threads เล่าที่มาที่ไปของการสร้างแอพตัวนี้ ว่าต้องการสร้างแพลตฟอร์มเปิดและเป็นมิตรสำหรับการสนทนาพูดคุยกัน (open and friendly platform for conversations) โดยมีฟีเจอร์ด้านการกรองคำไม่เหมาะสม และการควบคุม mention/reply เฉพาะกลุ่มบุคคลได้

เขาให้สัมภาษณ์กับ The Verge ว่า Twitter ในยุคของ Elon Musk เต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลงที่คาดเดาไม่ได้ กลายเป็นช่องว่างให้ Meta สามารถเข้ามาแข่งขันได้ เขายอมรับว่าการสร้างแอพใหม่ย่อมมีความเสี่ยงเสมอ แต่ Meta ก็พยายามทำทุกอย่างให้ง่าย ด้วยการใช้บัญชีและผู้ติดตามจาก Instagram ได้ทันที

ตอนนี้ Threads ยังไม่มีโฆษณาใดๆ ผู้ใช้สามารถโพสต์ข้อความยาวสูงสุด 500 ตัวอักษร, ภาพ และวิดีโอยาวไม่เกิน 5 นาทีได้ ยังไม่มีระบบ verification เพื่อปลดล็อคฟีเจอร์ แต่ถ้าใครซื้อ Verified ของ Instagram ก็จะถูกนำมาแสดงเครื่องหมายถูกในแอพ Threads ด้วย

เขายังบอกว่านโยบายของ Meta คือสนับสนุนโปรโตคอล ActivityPub ที่อยู่เบื้องหลัง Mastodon อย่างเต็มที่ ตามแนวคิดเรื่องเครือข่ายกระจายศูนย์แบบ Fediverse โดยในอนาคตผู้ใช้ Threads อาจเลิกใช้งาน Threads แต่จะยังสามารถนำผู้ติดตามไปยังเซิร์ฟเวอร์อื่นได้ด้วย แม้ตอนนี้ยังไม่สามารถทำได้ด้วยข้อจำกัดทางเทคนิคก็ตาม แต่ฟีเจอร์นี้จะมาแน่ๆ

ที่มา – @mosseri, @mosseri, The Verge

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy