Monday, September 30, 2024
Technology

ผลงานฮาร์ดแวร์ใหม่ Jonathan Ive ออกแบบเครื่องเล่นแผ่นเสียง Linn Sondek LP12-50 – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

186views

Jonathan Ive เปิดตัวฮาร์ดแวร์ชิ้นแรกที่เขามีส่วนร่วมออกแบบ นับจากลาออกจากแอปเปิลเมื่อปี 2019 ไปก่อตั้งบริษัท LoveFrom ของตัวเอง

ฮาร์ดแวร์ชิ้นนี้คือเครื่องเล่นแผ่นเสียง Sondek LP12-50 ของบริษัทอังกฤษ Linn โดย LoveFrom ช่วยออกแบบเครื่องเล่นแผ่นเสียงรุ่นนี้เพื่อฉลองครบ 50 ปีของเครื่องเล่นรุ่น LP12 อันโด่งดัง ที่วางขายครั้งแรกในปี 1973 และมีแนวคิดการถอดชิ้นส่วนเพื่ออัพเกรดได้ในภายหลัง

Ive ให้สัมภาษณ์กับ Fast Company ว่ารับงานนี้เพราะรักและชื่นชอบในแบรนด์ Linn มาตั้งแต่สมัยเป็นวัยรุ่น แถมโปรเจคนี้เริ่มต้นจากฝั่ง Ive ให้เลขาติดต่อไปยัง Gilad Tiefenbrun ซีอีโอของ Linn ทาง LinkedIn และเกือบไม่ได้ทำงานด้วยกัน เพราะตอนแรก Tiefenbrun คิดว่าเป็นข้อความสแปมอีกต่างหาก

หลังจากนั้น ทั้งวิศวกรของ Linn และดีไซเนอร์ของ LoveFrom มาช่วยกันประเมินชิ้นส่วนของ LP12 รุ่นดั้งเดิมว่าสามารถปรับเปลี่ยนอะไรได้บ้าง ซึ่งเป็นงานยากเพราะเครื่องต้นฉบับออกแบบมาดีมากอยู่แล้ว การเปลี่ยนแปลงภายนอกจึงสังเกตได้ยาก แต่สุดท้ายทีมงานทั้งสองฝ่ายก็สามารถหาจุดปรับปรุงได้หลายจุด เช่น ปุ่มเปิดเครื่องจากเดิมเป็นพลาสติกมาเป็นอะลูมิเนียม, บานพับของฝาปิดแบบใหม่ที่เปิดฝาได้สะดวกจากทุกมุม

เครื่องเล่น LP12-50 เป็นสินค้ารุ่นพิเศษ ผลิตมาแค่ 250 ตัว ราคาตัวละ 60,000 ดอลลาร์ โดย LoveFrom รับทำแค่โปรเจคนี้อย่างเดียว ไม่มีสัญญาผูกพันในระยะยาว ตามนโยบายของบริษัทที่เน้นเรื่องงานคราฟต์เป็นสำคัญ จึงต้องการความยืดหยุ่นในการรับงานที่อยากทำในอนาคต

ที่มา – Linn, Fast Company

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy