Monday, September 23, 2024
Technology

Disney จะลดการผลิตคอนเทนต์ Marvel, Star Wars สำหรับ Disney+ ลง – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

178views

คุณ Bob Iger ประธานกรรมการบริหาร (CEO) ของ Disney ได้กล่าวกับ CNBC ว่า Disney จะลดปริมาณการสร้างภาพยนตร์ และทีวีซีรี่ส์ของ Marvel Studios และ แฟรนไซส์ของ Lucasfilm (Star Wars, Indiana Jones ฯลฯ) ลง การเคลื่อนไหวครั้งนี้เกิดขึ้นเนื่องจาก Disney ต้องการลดค่าใช้จ่าย เพื่อนำมาใช้ผลิตภาพยนตร์เรื่องใหม่ ๆ ที่คาบเกี่ยวไปตั้งแต่ Marvel ไปจนถึงแผนกอนิเมชั่น เพื่อหวังจะทำรายได้ถล่มทลายในบ็อกซ์ออฟฟิศ

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา Disney ได้ประกาศปรับโครงสร้างธุรกิจขนาดใหญ่ และมีการตัดค่าใช้จ่ายไปถึง 5.5 พันล้านดอลลาร์ โดยคุณ Bob Iger มีการตัดสินใจหลาย ๆ อย่างเพื่อสนับสนุนบริการสตรีมมิ่ง Disney+ เพื่อดึงดูดลูกค้ามากขึ้น โดยให้ความเห็นว่าฝั่ง Marvel มีความกระตือรือร้นที่จะสร้างคอนเทนต์บน Disney+ มากกว่าแผนกอนิเมชั่นอย่าง Pixar ที่ไม่ได้มีการสร้างคอนเทนต์ใน Disney+ เท่าไหร่นัก

นอกจากนี้ Bob Iger ยังกล่าวถึงความเป็นได้ที่บริษัทจะปล่อยลิขสิทธิ์เนื้อหาของ Disney ไปยังแพลตฟอร์มอื่น ๆ โดยบอกว่าการปล่อยคอนเทนต์ไปยังแพลตฟอร์มอื่นก็เหมือนโมเดลธุรกิจของทีวีแบบดั้งเดิมที่เคยทำมาก่อนในอดีต

สำหรับ Disney แล้วตอนนี้ถือว่ากำลังลำบากจากรายได้ของภาพยนตร์ช่วง 2-3 ปีนี้ที่มีหลายเรื่องทำรายได้จากตารางบ็อกซ์ออฟฟิศได้ไม่ค่อยดีนักยกตัวอย่างเช่น Lightyear, Mulan, Ant-Man and the Wasp Quantaumania, The Litttle Marmaid, Elemental และ Indiana Jones and the Dial of Destiny การเคลื่อนไหวครั้งนี้จะช่วยกอบกู้ Disney หรือไม่คงต้องติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา – CNBC

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy