Tuesday, September 24, 2024
Technology

ศาลอุทธรณ์ปฏิเสธ FTC ขอต่อเวลายับยั้งดีล เปิดทางไมโครซอฟท์ปิดดีล Activision Blizzard – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

123views

ดีลไมโครซอฟท์ซื้อกิจการ Activision Blizzard มาถึงจุดเปลี่ยนสำคัญอีกรอบ เพราะอุปสรรคของการปิดดีลในสหรัฐอเมริกากำลังจะหมดไป

ต้องย้อนความว่าเมื่อปลายปี 2022 FTC หรือคณะกรรมการการค้าของสหรัฐ มีมติขวางดีลไมโครซอฟท์ซื้อ Activision Blizzard โดยขอให้ศาลมีคำสั่งยับยั้งดีลชั่วคราว จนกว่าศาลจะมีคำตัดสิน ซึ่งคำสั่งชั่วคราวจะสิ้นสุดในวันที่ 14 กรกฎาคม 2023 (นับถึงเที่ยงคืนตามเวลาสหรัฐ)

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ศาลชั้นต้นตัดสินให้ FTC แพ้คดี ไม่เห็นชอบกับคำขอให้ระงับดีลถาวร หลังจากนั้น FTC ยื่นอุทธรณ์ พร้อมขอให้ศาลอุทธรณ์สั่งขยายเวลาคำสั่งยับยั้งดีลชั่วคราวต่อไป เพื่อไม่ให้ไมโครซอฟท์ปิดดีลได้จนกว่าคดีในศาลอุทธรณ์จะสิ้นสุดลง

ล่าสุดศาลอุทธรณ์ปฏิเสธคำขอขยายเวลาของ FTC เรียบร้อยแล้ว แปลว่าในทางทฤษฎี ไมโครซอฟท์สามารถ “ปิดดีล” ซื้อกิจการได้ (เพราะไม่มีอะไรห้าม) หลังคำสั่งยับยั้งของศาลชั้นต้นหมดอายุลง (ส่วนคดีในศาลอุทธรณ์ก็เข้ากระบวนการกันต่อไป ซึ่งใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่ง)

ในทางปฏิบัติแล้ว ไมโครซอฟท์ยังมีคดีค้างกับ CMA หน่วยงานกำกับดูแลของสหราชอาณาจักรอยู่อีกแห่ง สถานะล่าสุดคือ ไมโครซอฟท์ตกลงกับ CMA แล้วว่าจะขอปรับแก้เงื่อนไขการซื้อกิจการ Activision Blizzard แล้วส่งให้ CMA อนุมัติใหม่อีกครั้ง ซึ่งไมโครซอฟท์น่าจะยื่นข้อเสนอใหม่ให้ CMA ในสัปดาห์หน้า

ที่มา – The Verge, ภาพจาก Activision Blizzard

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy