Tuesday, September 24, 2024
Technology

ข้อมูลจากบริษัทวิจัยพบ Threads มีปริมาณใช้งานลดลงจากช่วงเปิดตัว รวมถึงระยะเวลาเฉลี่ยในแอปต่อคน – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

185views

ข่าวนี้คงไม่เกินคาดเดาของทุกคน แต่ตัวเลขที่ว่าคือเท่าใดกันแน่

CNBC รวบรวมข้อมูลจากบริษัทวิจัยตลาดแอป Sensor Tower และเว็บเก็บทราฟิก SimilarWeb ว่าด้วยจำนวนการใช้งาน Threads แอปโซเชียลตัวใหม่ของ Meta ที่มีรูปแบบคล้ายกับ Twitter ซึ่งเปิดตัวอย่างร้อนแรง มีจำนวนผู้ใช้งานมากกว่า 100 ล้านบัญชี ในเวลาเพียง 5 วัน และทราฟิกของ Twitter ก็ลดลงในช่วงดังกล่าว

ข้อมูลของ Sensor Tower พบว่าจำนวนผู้ใช้งานเป็นประจำทุกวัน (DAUs – Daily Active Users) ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ลดลง 20% เมื่อเทียบกับตัวเลขเมื่อวันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม ระยะเวลาที่คนใช้งานในแอปต่อวัน (Time Spent) ก็ลดลงจาก 20 นาที เหลือ 10 นาที

Anthony Bartolacci ผู้อำนวยการของ Sensor Tower ให้ความเห็นว่า สาเหตุที่จำนวนผู้สมัครใช้งาน Threads มีจำนวนมากในเวลาสั้น มาจากระบบด้านหลังของ Meta รวมกับ Instagram ที่ส่งเสริม แต่ความท้าทายจากนี้คือการทำให้ Threads เป็นแอปที่ต้องใช้งานเป็นประจำทุกวัน เหมือนกับโซเชียลอื่น มันจึงไม่ได้เป็นแค่เพียง Twitter ที่ไม่มี Elon Musk

ข้อมูลจาก Similarweb พบว่าช่วงที่ผ่านมาจำนวนผู้ใช้งาน Threads เฉพาะ Android ตอนนี้ ลดลงมา 25% จากตัวเลขสูงสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส่วนตัวเลขของ iOS ยังไม่มีตอนนี้ ขณะที่ระยะเวลาใช้งานลดลงจาก 20 นาที เหลือประมาณ 8 นาที โดยผู้จัดการของ Similarweb มองว่าคนที่สมัคร Threads จำนวนมาก ยังไม่เห็นความจำเป็นที่ต้องกลับมาใช้งานซ้ำหลังจากได้ลอง

ตัวแทนของ Meta ให้ความเห็นต่อรายงานนี้ว่า ตอนนี้ยังเป็นช่วงต้นของแพลตฟอร์ม การเปิดตัวที่ประสบความสำเร็จมากกว่าที่บริษัทคาดไว้ ทำให้ตอนนี้ทีมงานโฟกัสในการทำให้แพลตฟอร์มเสถียร เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ และปรับปรุงประสบการณ์ใช้งาน ซึ่งทั้งหมดจะเกิดขึ้นจากนี้ในเวลาไม่กี่เดือน

ที่มา: CNBC

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy