Tuesday, September 24, 2024
Technology

Twitter เริ่มแบ่งรายได้จากโฆษณาให้ครีเอเตอร์ที่มีเครื่องหมายติ๊กถูก – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

155views

Twitter กำลังเริ่มจ่ายเงินให้กับผู้ใช้ที่เป็นครีเอเตอร์และมีเครื่องหมายติ๊กถูก ซึ่งเป็นส่วนแบ่งรายได้จากโฆษณาที่ปรากฏตรงส่วนรีพลายทวีตและมีเงื่อนไขว่าต้องเป็นผู้ใช้ที่สมัครทวิตเตอร์บลูและมีอิมเพรสชัน มากกว่า 5 ล้านครั้งต่อเดือน ในระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา Elon Musk ระบุว่าการจ่ายเงินรอบแรกให้กับครีเอเตอร์จะมีจำนวนเงินประมาณ 5 ล้านดอลลาร์ สะสมตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป โดยจะทำการจ่ายผ่าน Stripe

มีเหล่าครีเอเตอร์จำนวนมากออกมาบอกจำนวนเงินที่ได้รับจาก Twitter หนึ่งในนั้นคือ Ashley St. Clair นักเขียน Babylon Bee มีผู้ติดตาม 710,000 คน บอกว่าได้รับเงินจำนวน $7,153 (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 247,350 บาท) เมื่อลองคำนวณพบว่ามียอดอิมเพรสชันประมาณ 840 ล้านครั้งตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ถึงกรกฎาคม จะได้เรทประมาณ $0.0085 CPM หรือ $8.52 ต่อล้านครั้ง (CPM อาจเปลี่ยนแปลงตามบุคคล)

Twitter ยังมีการกำหนดไม่จ่ายเงินสำหรับครีเอเตอร์บางประเภทได้แก่ เรื่องเพศ, ชักชวนการลงทุนผิดกฎหมาย, สร้างเงินเร็ว, ความรุนแรง, พฤติกรรมอาชญากรรม, การพนัน, ยาเสพติดและแอลกฮอล์

ในขณะเดียวกันที่ Twitter จ่ายเงินให้ครีเอเตอร์ แต่บริษัทก็ถูกฟ้องเนื่องจากไม่จ่ายค่าตอบแทนให้พนักงานที่ถูกไล่ออกจำนวน 500 ล้านดอลลาร์ รวมไปถึงอีกหลายเจ้าที่ออกมาฟ้องว่าทวิตเตอร์เบี้ยวเงิน

According to Elon, these first payouts are cumulative since FebruaryNapkin math, I had about 840 million impressions from Feb to JulyReally really cool stuff here. https://t.co/RnCSViuixQ

— Ashley St. Clair (@stclairashley) July 13, 2023

ที่มา: Techcrunch

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy