Saturday, September 21, 2024
Technology

ซีอีโอของ Stability AI คาดการณ์ว่า “AI อาจเป็นฟองสบู่ที่ใหญ่ที่สุดตลอดกาล” – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

116views

CNBC รายงานว่า Emad Mostaque ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของบริษัท Stability AI ได้ให้สัมภาษณ์กับนักวิเคราะห์จาก UBS ว่าปัญญาประดิษฐ์อาจเป็นฟองสบู่ที่ใหญ่ที่สุดตลอดกาล แต่ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น

Stability AI เป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลัง Stable Diffusion AI สร้างภาพจากการป้อนข้อความ มีผู้ใช้งานมากกว่าหนึ่งล้านคนและได้รับเงินลงทุนเกิน 100 ล้านเหรียญดอลลาร์ จากนักลงทุนรวมถึง Coatue และ Lightspeed Venture Partners ถือว่าเป็น AI ที่ได้รับความนิยมพอๆ กับ OpenAI ผู้ให้บริการ ChatGPT

Mostaque เรียกสิ่งนี้ว่า ฟองสบู่ “Dot AI” (ล้อฟองสบู่ Dot Com) และคาดการณ์ว่าจำนวนเงินที่ต้องการสำหรับการลงทุนใน AI น่าจะถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์ เพราะมันสำคัญกว่า 5G เนื่องจากเป็นพื้นฐานสำหรับความรู้ แต่ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น ยังไม่พร้อมสำหรับการนำไปใช้ในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่เช่น บริการทางการเงิน

และบริษัทที่ใช้ AI อย่างไม่เหมาะสมจะถูก “ลงโทษ” จากตลาดหุ้น ยกตัวอย่างเช่น Google ที่สูญเสียเงิน 100,000 ล้านเหรียญ ในงานเปิดตัวแชตบอต Bard ที่พบว่าให้ข้อมูลผิดพลาดในวิดีโอโปรโมต

Mostaque กล่าวเสริมว่า เราจะเห็นผู้คนเริ่มย้ายจากการลงทุนในบริษัทผลิตชิปไปยังบริษัทที่ใช้ AI สร้างผลตอบแทน รวมไปถึงจะเห็นตลาดลงโทษบริษัทที่ไม่ได้ใช้ AI ซึ่งเขาคาดว่า “AI จะเป็นหนึ่งในธีมการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดภายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า”

ภาพจาก YouTube: Scale AI

ที่มา: CNBC

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy