Wednesday, September 25, 2024
Technology

ไมโครซอฟท์ตกลง Activision Blizzard ยืดเวลาปิดดีลตามสัญญาไปอีก 3 เดือน – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

99views

ความคืบหน้าอีกขั้นของดีลไมโครซอฟท์ซื้อ Activision Blizzard คือทั้งสองบริษัทเห็นชอบร่วมกันว่าขยายเวลาปิดดีลไปอีก 3 เดือน เดิมทีดีลจะสิ้นสุด 18 กรกฎาคม 2023 (นับตามเวลาสหรัฐ) เปลี่ยนเป็น 18 ตุลาคม 2023

ในสัญญาซื้อขายกิจการฉบับเดิม หากไมโครซอฟท์ปิดดีลไม่จบภายในเส้นตาย จะถือว่าดีลล่มและไมโครซอฟท์ต้องจ่ายค่าเสียโอกาสให้ Activision Blizzard ซึ่งเงื่อนไขนี้ยังอยู่ และ Brad Smith ประธานของไมโครซอฟท์ก็เปิดเผยตัวเลขออกมาเอง ว่าค่าปรับอยู่ที่ 3-4.5 พันล้านดอลลาร์ ขึ้นกับว่าดีลล่มไปในช่วงเดือนไหน

เส้นทางของไมโครซอฟท์ใกล้ความจริงเข้าไปเรื่อยๆ โดยตอนนี้เหลือด่านสุดท้ายคือ CMA ของสหราชอาณาจักร ที่ยอมขยายเวลาให้อีก 6 สัปดาห์ เพื่อพิจารณาข้อเสนอใหม่ของไมโครซอฟท์ และคาดกันว่าไมโครซอฟท์น่าจะเสนอขายธุรกิจคลาวด์เกมมิ่ง (xCloud) ในสหราชอาณาจักรให้บริษัทอื่นเข้ามาบริหารแทน (โดยยังใช้แบรนด์ Xbox) เพื่อคลายข้อกังวลของ CMA ว่าไมโครซอฟท์จะผูกขาดตลาดคลาวด์เกมมิ่ง

ส่วนประเด็นเรื่องการผูกขาดตลาดเกมคอนโซลนั้นตกไปแล้ว ทั้งฝั่ง CMA ที่บอกว่าไม่กระทบแต่แรก และฝั่งอเมริกา FTC ที่แพ้คดีในศาลชั้นต้นไปแล้ว (อยู่ระหว่างยื่นอุทธรณ์ แต่ศาลไม่คุ้มครองชั่วคราว) รวมถึงโซนี่เพื่อนรักที่ยอมเซ็นสัญญา Call of Duty สงบศึกกันไปแล้ว

Microsoft and Activision Blizzard have extended the merger agreement deadline to 10/18. We’re optimistic about getting this done, and excited about bringing more games to more players everywhere.

— Phil Spencer (@XboxP3) July 19, 2023

ที่มา – The Verge

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy