Wednesday, September 25, 2024
Technology

Tesla เตรียมขายไลเซนส์ FSD ให้ผู้ผลิตรถรายอื่น – Cybertruck เดินสายการผลิตหลักปีหน้า – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

116views

Tesla รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 2 ปี 2023 โดยบริษัทบอกว่าทำสถิติใหม่หลายอย่าง ทั้งรายได้รวมสูงสุดในไตรมาสเดียวที่ 24,927 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 47% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน เช่นเดียวกับจำนวนรถที่ผลิตและส่งมอบ ซึ่งเป็นตัวเลขสูงสุดเช่นกันตามที่รายงานไปก่อนหน้านี้ กำไรสุทธิตามบัญชี GAAP อยู่ที่ 2,703 ล้านดอลลาร์

อัตรากำไรจากการดำเนินงานยังอยู่ที่ระดับ 10% โดย Tesla บอกว่าแม้จะมีการลดราคารถลงมา แต่ก็ยังรักษาระดับไว้ได้ เป็นผลจากการควบคุมต้นทุน และเพิ่มกำลังการผลิตในโรงงานที่เบอร์ลินและเท็กซัส ตลอดจนรายได้ส่วนธุรกิจพลังงานและธุรกิจอื่นที่ต่างเติบโต

ในช่วงแถลงผลประกอบการ Elon Musk ซีอีโอ Tesla ให้ข้อมูลว่าบริษัทมีแผนขายไลเซนส์ระบบขับเคลื่อนยานยนต์เองเต็มรูปแบบ (FSD – Full Self-Driving) ทั้งส่วนฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ให้กับผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นที่สนใจ โดยบอกว่าตอนนี้มีผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่มาพูดคุยบ้างแล้ว

ส่วนแผนการผลิต Cybertruck ซึ่ง Tesla เพิ่งประกาศความสำเร็จในการผลิตรถคันแรกจากโรงงานไป Musk บอกว่าตอนนี้อยู่ในขั้นตอนติดตั้งเครื่องจักรที่มีรูปแบบเฉพาะตัว ต่างจากการผลิตรถยนต์รุ่นอื่น ซึ่งสายการผลิตหลักน่าจะเริ่มดำเนินการได้ภายในปีหน้า

ที่มา: และ Tesla และ Engadget

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy