Sunday, September 22, 2024
Technology

กลุ่มนักพากย์เสียงรวมตัวกันคุยถึงข้อกำหนดการใช้งาน AI ในวงการพากย์เสียง – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

173views

Variety รายงานว่ากลุ่มนักพากย์เสียงที่งาน San Diego Comic-Con ร่วมกันพูดคุยถึงประเด็น AI กำลังส่งผลกระทบต่ออาชีพนักพากย์เสียงและข้อกำหนดสัญญาที่ควรจะมีเมื่อใช้ AI ทำงานร่วมกับนักพากย์เสียง

ในกลุ่มนักพากย์เสียงที่เข้ามาร่วมพูดคุยได้แก่ Duncan Crabtree-Ireland ผู้อำนวยการสมาคมนักแสดงแห่งสหรัฐอเมริกา SAG-AFTRA, Linsay Rousseau นักพากย์ให้กับ God of War: Ragnarok, Ashly Burch นักพากย์ให้กับ Mythic Quest, Cissy Jones นักพากย์ให้กับ The Owl House, Zeke Alton นักพากย์ให้กับ Call of Duty และ Tim Friedlander ประธานและผู้ก่อตั้งสมาคมสนับสนุนอุตสาหกรรมนักพากย์เสียงไม่แสวงหากำไร National Association of Voice Actors (NAVA)

ในประเด็นที่คุย มีการหารือกันถึงความกังวลในการใช้ AI สร้างเสียงแทนนักพากย์ในบทที่นักพากย์ไม่เห็นด้วยและไม่ยินยอมอ่าน นักพากย์ได้เสนอทางเลือกให้ใส่ข้อกำหนดที่เน้นความสามารถของศิลปินเป็นอันดับแรกและต้องการให้บริษัทยืนยันว่าการใช้ AI จะต้องเป็นการทำงานร่วมกับนักพากย์ รวมไปถึงค่าตอบแทนที่เหมาะสมด้วย

Crabtree-Ireland ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากอุตสาหกรรมบันเทิงแล้ว AI ยังนำไปสู่ภัยคุกคามที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพราะเทคโนโลยีตอนนี้สามารถเลียนแบบเสียงและใบหน้าของเราได้ ยังกล่าวเสริมว่าไม่ต้องการให้นักพากย์เสียงรุ่นใหม่ พลาดโอกาสจากอาชีพนี้ นอกจากนี้ยังมีการพูดข้อกังวลถึงเรื่องการควบคุมภาษา ที่ยังไม่ได้รับการควบคุมที่เหมาะสม Friedlander กล่าวว่า “งานแรกของคุณได้ อาจจะเป็นงานสุดท้ายของคุณ”

ที่มา: Gizmodo

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy