Saturday, September 21, 2024
Technology

เก็บตก Twitter รีแบรนด์เป็น X: โลโก้ปัจจุบันมาจากอักษร Unicode, Elon บอกเปลี่ยนคำจาก Tweet เป็น X – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

123views

มีรายงานเล็กน้อยหลายประเด็น จากการประกาศรีแบรนด์ Twitter มาเป็น X ของ Elon Musk เจ้าของ Twitter ปัจจุบัน เพราะตอนนี้การเปลี่ยนแปลงยังเกิดขึ้นบางส่วน ไม่ใช่ทั้งหมด เช่น แอป Twitter ก็ยังเป็นโลโก้นกสีฟ้า, URL หลักก็ยังเป็น Twitter.com ว่าแล้วทิศทางต่อไปคืออย่างไร

โดย Elon Musk ตอบทวีตในหลายประเด็น เช่น Sawyer Merritt ตั้งคำถามว่าคำว่าทวีต (tweet) ควรเรียกว่าอะไรต่อจาก เขาก็ตอบว่า “x” ส่วน MKBHD เมื่อบอกว่า เขาจะเรียกแพลตฟอร์มนี้ว่า Twitter ต่อไป Musk ก็มาตอบว่า “คงอีกไม่นาน” (Not for long)

Musk ยังตอบทวีตของ Merritt ในหลายประเด็นที่เขาตั้งข้อสังเกต ว่าโลโก้ใหม่ X ทำให้กลมกลืนกับบริษัทอื่นที่ Musk เป็นเจ้าของ (ดูภาพท้ายข่าว) ซึ่ง Musk ก็บอกว่าเขาต้องการทำให้มินิมัล และปรับปรุงรายละเอียดไปเรื่อย ๆ จากนี้

Merritt ซึ่งเป็นคนส่งโลโก้ X ปัจจุบัน ที่ Elon Musk บอกว่านำมาใช้ชั่วคราวก่อน แล้วจะปรับปรุงภายหลัง เขาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า โลโก้นี้เขาเสิร์ชเจอจากงานออกแบบของ @ajtourville แล้วนำมาปรับเส้น X ให้บางลง ดูไม่สมดุลกว่าเดิม ซึ่งอักษร X นี้ ก็มีต้นแบบจาก Unicode U+1D54F 𝕏 ที่ใช้เป็นสัญลักษณ์ X ในสมการคณิตศาสตร์นั่นเอง

สุดท้ายเป็นไวรัลออนไลน์ เมื่อ Twitter เปลี่ยนชื่อเป็น X เลยเกิดคำถามว่า บริษัท Twitter สาขาประเทศญี่ปุ่นจะเรียกชื่อว่าอะไร เพราะถ้าเรียก X Japan ก็จะซ้ำกับวงดนตรีชื่อดังของประเทศ ซึ่งไม่ต้องรอกันนานเพราะ Yoshiki แห่ง X Japan เปิดประเด็นนี้เองในทวีตของเขา บอกเขาคิดว่าชื่อนี้ได้จดเครื่องหมายทางการค้าในญี่ปุ่นไว้แล้ว Twitter จึงไม่น่าจะใช้คำว่า X Japan ได้ ซึ่งก็ต้องดูต่อไปว่าบริษัท X จะทำอย่างไร

ที่มา: The Verge และ Pop Crush

โลโก้บริษัทในเครือของ Elon Musk

ทวีตของ Yoshiki

#XJAPAN 商標登録してあると思うけどなー🤔I think it’s already trademarked.#YOSHIKI#X #TWITTER #TwitterJapan

— Yoshiki (@YoshikiOfficial) July 24, 2023

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy