Friday, September 20, 2024
Technology

Stack Overflow เปิดตัว OverflowAI ใช้ AI ช่วยตอบคำถามโปรแกรมเมอร์ ไม่ต้องขุดกระทู้เอง – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

121views

Stack Overflow ประกาศฟีเจอร์ AI ชุดใหญ่ในชื่อแบรนด์ว่า OverflowAI ภาพรวมคือการใช้โมเดลภาษาขนาดใหญ่ LLM ช่วยสรุปเนื้อหากระทู้ถาม-ตอบ เพื่อให้โปรแกรมเมอร์อ่านทำความเข้าใจได้สะดวกรวดเร็วกว่าเดิม

ตัวอย่างฟีเจอร์ที่นำมาโชว์ได้แก่ Search มีเนื้อหาสรุปคำตอบของกระทู้ให้เลย โดยจะแสดงอยู่ด้านบนสุดเหนือรายชื่อผลการค้นหากระทู้ คล้ายกับฟีเจอร์ AI สรุปคำตอบของ Google Search, ถามแล้วยังสามารถสนทนาถามรายละเอียดต่อได้

หากใช้ Stack Overflow for Teams เวอร์ชันองค์กร ยังสามารถสั่งให้ดึงข้อมูลจากแหล่งอื่นๆ เช่น Stack Overflow เวอร์ชันสาธารณะ, Confluence และ GitHub ขององค์กรมาแสดงเพิ่มได้ (แสดงไอคอนแหล่งที่มาตามภาพ)

ฟีเจอร์ Search ขององค์กรยังตั้งค่าความยาก-ง่าย, ความยาวของคำตอบ และโหมดการตอบคำถามได้ด้วย

แอพเวอร์ชันองค์กรยังรองรับการฝังคำตอบลงใน Visual Studio Code รูปแบบ sidebar ด้านข้างที่ช่วยถาม-ตอบข้อมูลทางเทคนิค เหมาะกับการเริ่มเรียนรู้โปรเจคใหม่ หรือต้อนรับเพื่อนร่วมทีมคนใหม่ที่ยังไม่มีความรู้เกี่ยวกับโค้ดภายในองค์กรดีพอ แหล่งข้อมูลสามารถดึงได้จาก Confluence, Google Drive, Github, ServiceNow ด้วย

ฟีเจอร์ถาม-ตอบข้อมูลภายในยังใช้กับ Slack ได้ด้วย (ฐานข้อมูลเดียวกันจะถามผ่านอินเทอร์เฟซอะไรก็ได้) วิธีใช้งานคือแท็กหา @stackoverflow ในหน้าแชทของ Slack ได้เลย

ช่วงหลัง Stack Overflow พบปัญหาว่าคนเข้าใช้งานน้อยลง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเครื่องมือ AI ช่วยเขียนโค้ดที่ดีขึ้น (เช่น ChatGPT หรือ GitHub Copilot) สามารถถาม AI ได้แทนการนั่งค้นกระทู้เก่าที่มีคนถามไว้แล้ว การปรับตัวของ Stack Overflow โดยใช้เครื่องมือ AI เข้ามาตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มเดียวกันจึงน่าสนใจว่าจะสามารถรับมือปัญหานี้ได้ดีแค่ไหน

ที่มา – Stack Overflow

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy