Saturday, July 27, 2024
Technology

Sony เริ่มทดลองสตรีมมิ่งเกมผ่านคลาวด์ ที่ความละเอียด 4K บน PS5 แล้ว – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

172views

Sony ปล่อยให้ผู้เล่นเกมที่สมัครสมาชิก PlayStation Plus Premium ได้ทดลองเล่นเกมแบบคลาวด์สตรีมมิ่งใน PS5 ที่ความละเอียด 4K โดยจะสุ่มส่งเมลให้ผู้เล่นบางคนได้ทดสอบเท่านั้น

ซึ่งผู้ใช้หลายคนในฟอรัมของ ResetEra บอกว่าพวกเขาได้เข้าร่วมแล้ว ยกตัวอย่างเช่น ผู้ใช้นาม ArashiGames บอกว่า “สามารถเลือกระหว่างความละเอียด 720p, 1080, 1440p และ 2160p (4K) โดยเกมจะโหลดเซฟเกมที่เราเซฟไว้บนคลาวด์โดยอัตโนมัติ เพื่อให้เราเล่นเกมต่อจากจุดเดิมได้” ซึ่งการใช้เซฟเกมที่เราเซฟไว้บนคลาวด์ได้ดูเป็นดูเริ่มต้นที่ดี เมื่อเทียบกับ PlayStation Now ของ Sony เวอร์ชันแรก ๆ ที่ไม่สามารถนำเซฟจากเครื่อง PS3 มาใช้ได้

แม้ว่าจะไม่ชัดเจนว่าความละเอียด 4K แบบ Max Resolution หมายถึงความละเอียดในการเรนเดอร์ (เช่น กราฟิกเกม) หรือความละเอียดในการสตรีม (ขนาดจริงของภาพที่ฉายไปยังหน้าจอที่รองรับ) ซึ่งไม่ว่าจะแบบใดก็ต้องฝ่าอุปสรรคที่ ภาพต้องถูกบีบอัดให้เล็กลงเพื่อให้สามารถส่งต่อได้อย่างรวดเร็วผ่านอินเทอร์เน็ต 60 ภาพต่อวินาที (หรือมากกว่านั้น) และการบีบอัดในรูปแบบนี้ มักจะแสดงภาพออกมาในลักษณะหมอกจาง ๆ และ ควัน ที่อาจทำให้เสียอรรถรสในการเล่นเกมบนคลาวด์สมัยก่อน แต่ละเอียด 4K จะช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้ แม้ว่าผู้ใช้งานจะไม่มีหน้าจอ 4K ก็ตาม

คุณ ArashiGames ยังบอกอีกว่าเกมที่มีให้เลือกสตรีมมิ่งแบบ 4K มี God of War: Ragnarok, Horizon Forbidden West, Fortnite, Fall Guys, Destiny 2, Returnal, Demon’s Souls, Death Stranding, Sackboy A Big Adventure, Destruction All Stars และ Fall Guys โดยมีเกมแบบ Trials อบ่าง Resident Evil Village และ Demon Slayer ด้วย

แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าอุปกรณ์พกพา Q ที่กำลังจะมาถึงของ Sony จะสตรีมเกมใด ๆ เหล่านี้ได้หรือไม่ หรือว่าการสตรีมเกม PS5 จะพร้อมใช้งานทุกที่ไม่ใช่ PS5 ไหม อย่างไรก็ดีช่วงหลัง Sony มีการจ้างงานจำนวนมากเพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ใหม่ที่เน้นตลาดเล่นเกมบนคลาวด์มากขึ้น

ในไทยอาจจะรอดูต่อไปยาว ๆ เพราะตอนนี้รองรับแค่ Remote Play เท่านั้น ไม่สามรถใช้งานการสตรีมเกมได้มาตั้งแต่ยุค PlayStation Now แล้ว

Anyone else get invited to try the new #PS5 game cloud streaming preview / beta?Just got an email inviting me to download the latest beta system software but also to try the ability to stream PS5 games….#PlayStation pic.twitter.com/3KNDYpDXzW

— rdmetz (@rdmetz) August 7, 2023

ที่มา – The Verge

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy