Saturday, July 27, 2024
Technology

หัวหน้าบรรณาธิการของ Gizmodo ฟ้อง Apple ฐานหนัง Tetris ลอกเลียนหนังสือของเจ้าตัว – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

184views

Daniel Ackerman หัวหน้าบรรณาธิการของ Gizmodo เว็บไซต์ข่าวสารด้านเทคโนโลยี ฟ้อง Apple และฝ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์ Tetris ที่ฉายบน Apple TV+ โดยบอกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ลอกเลียนแบบหนังสือ The Tetris Effect: The Game That Hypnotized the World ฉบับปี 2016 ที่ Daniel Ackerman เขียน

Daniel Ackerman บอกว่าทั้ง Apple, ผู้ถือสิทธิ์ของ Tetris, ผู้ผลิตภาพยนตร์ Tetris และผู้เขียนบท Noah Pink ได้ลอก ความรู้สึก, โทนเรื่อง, วิธีการเล่า และฉากแบบเดียวกันทุกประการ จากหนังสือ The Tetris Effect โดยเฉพาะการวางกรอบให้เกม Tetris เป็นตัวแทนของ สายลับสงครามเย็น

จากรายงานเบื้องต้นของรอยเตอร์ คดีความนี้ Daniel Ackerman กล่าวในเอกสารการฟ้องร้องว่าได้มีการติดต่อกับบริษัท Tetris มาเป็นเวลานานหลายปี ในขณะที่เขาเขียน The Tetris Effect และอ้างว่าบริษัท Tetris รับรู้ถึงงานของเขาอยู่แล้ว Daniel Ackerman เลยขู่ว่าจะดำเนินการทางกฎหมายเนื่องจาก Apple และ Tetris ที่พยายามดำเนินการดัดแปลงบทภาพยนตร์ จากหนังสือของเขาเอง

แม้ว่าทาง Apple และ Tetris ยังไม่ออกมาตอบโต้อะไร แต่กรณีของ Daniel Ackerman อาจเป็นเรื่องยากที่จะชนะคดี เพราะมีข้อเท็จจริงที่ว่า ภาพยนตร์ Tetris และ หนังสือ The Tetris Effect ต่างก็ใช้ข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ ซึ่งโดยทั่วไปไม่ได้รับการคุ้มครองโดยกฎหมายลิขสิทธิ์อยู่ก่อนแล้ว

Daniel Ackerman เล่าว่าเขายื่นมือเข้ามาหลังจากที่ Apple ปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง Tetris และขอให้ Apple และจำเลยคนอื่น ๆ จัดการปัญหาทางกฎหมายให้เสร็จก่อนที่ภาพยนตร์จะออกฉาย โดยเขากล่าวหาว่า Apple ละเมิดลิขสิทธิ์ และสร้างการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม

ภาพยนตร์เรื่อง Tetris นั้นกล่าวถึงการพยายามที่จะซื้อลิขสิทธิ์เกม Tetris จากโซเวียดในหมวดเกมพกพาเพื่อนำมาลงให้กับเครื่อง Gameboy ของ Nintendo ที่กำลังจะเปิดตัวในช่วงเวลานั้น นำแสดงโดย Taron Egerton ที่มีผลงานเด่นอย่าง Kingman ตัวภาพยนตร์ฉายบน Apple TV+ เท่านั้น

ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง Tetris

ที่มา – The Verge, Reuters

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy