Alibaba ไตรมาสล่าสุด รายได้รวมกลับมาเติบโตสูงอีกครั้ง หลังปรับโครงสร้างองค์กร – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด
Alibaba รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสเดือนมิถุนายน รายได้รวมกลับมาเติบโตสูงอีกครั้งที่ 234,156 ล้านหยวน เพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน มีกำไรสุทธิตามบัญชี GAAP ที่ 34,332 ล้านหยวน
Daniel Zhang ประธานและซีอีโอ Alibaba Group กล่าวว่าบริษัทมีผลการดำเนินงานที่ดี ขณะที่บริษัทยังคงดำเนินการปรับโครงสร้างองค์กรต่อเนื่อง ซึ่งทำให้เกิดพลังงานสรรค์สร้างนวัตกรรมใหม่ทั่วบริษัท รองรับการเติบโตและการแข่งขันในระยะยาว เป็นประโยชน์กับผู้ถือหุ้น
ไฮไลท์แยกตาม 6 กลุ่มธุรกิจใหม่ของ Alibaba เป็นดังนี้
กลุ่ม Taobao และ Tmall Group จำนวนผู้ใช้งาน DAUs เพิ่มขึ้น 6.5% เทศกาลลดราคา 6.18 มีการเติบโตดีทั้งจำนวนออเดอร์ และมูลค่าเฉลี่ยต่อออเดอร์
กลุ่ม Alibaba International ที่มี Lazada ยังเติบโตสูง และมี unit economics ที่ดีขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้า
กลุ่ม Local Services รายได้โต 30% จากทั้ง Ele.me และ Amap
กลุ่มขนส่ง Cainiao เติบโต 34% ทั้งบริการขนส่งต่างประเทศและในประเทศ บริการ 5-Day Global Delivery ได้รับการตอบรับสูง
กลุ่ม Cloud เติบโต 4%
กลุ่ม Digital Media แพลตฟอร์มวิดีโอ Youku มีรายได้เพิ่ม 5% มีซีรี่ส์เด่นคือ Till the End of the Moon
ที่มา: Alibaba