Tencent รายงานผลประกอบการ เติบโตดีจากธุรกิจเกมนอกจีน และธุรกิจโฆษณา – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด
Tencent รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 2 ของปี 2023 รายได้รวม 1.49 แสนล้านหยวน เพิ่มขึ้น 11% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 3.75 หมื่นล้านหยวน
Ma Huateng ซีอีโอ Tencent กล่าวว่าในไตรมาสที่ผ่านมา บริษัทยังรักษาระดับการเติบโตได้ดี พร้อมกับการสร้างรายได้ใหม่ ๆ ที่มีอัตรากำไรสูง เมื่อรวมกับการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีขึ้นมาตั้งแต่ปีก่อน ทำให้กำไรสุทธิเติบโตด้วยอัตราที่สูงกว่ารายได้ การเติบโตสูงมาจากทั้งธุรกิจโฆษณา บริการวิดีโอออนไลน์
ไฮไลท์แยกตามกลุ่มธุรกิจของ Tencent มีดังนี้
เกมออนไลน์ในจีน รายได้ 3.18 หมื่นล้านหยวน คงที่จากปีก่อน เป็นผลจากการออกคอนเทนต์ที่ไม่ได้เน้นทำเงินเท่ากับไตรมาสก่อน ๆ
เกมออนไลน์ต่างประเทศ 1.27 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้น 19% ยังเติบโตดีจาก VALORANT และ PUBG MOBILE
โฆษณาออนไลน์ 2.50 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้น 34% จากโฆษณาแบบวิดีโอที่มากขึ้น และผลจากแพลตฟอร์มที่ใช้ Machine Learning มาช่วยจัดการ
ที่มา: Tencent (pdf)