Saturday, July 27, 2024
Technology

ISP ในออสเตรเลียทยอยหยุดให้บริการฟรีอีเมลที่แถมกับเน็ตบ้าน แต่คาดกระทบวงจำกัด – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

108views

เรื่องมีอยู่ว่าผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบ้านในออสเตรเลียหลายราย เริ่มแจ้งลูกค้าว่าจะหยุดให้บริการอีเมล ซึ่งมักแถมมาให้กับการติดตั้งอินเทอร์เน็ต โดยมี address เป็นโดเมนของผู้ให้บริการนั้น ๆ ทำให้ผู้ใช้งานที่ยังผูกติดกับอีเมลเก่าแสดงความไม่พอใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะใช้งานและผูกกับหลายระบบมานาน ไม่ต้องการไปไล่แก้ไขอีเมลใหม่

การแถมอีเมลมาพร้อมกับอินเทอร์เน็ตบ้าน เป็นเรื่องที่นิยมทำกันในยุค 90s ก่อนที่ต่อมาการสมัครอีเมลฟรีจากผู้ให้บริการหลักเช่น Gmail, Hotmail หรือ Outlook จะเข้ามาเป็นที่นิยมมากขึ้น จึงอาจบอกได้ว่าผู้ที่ยังใช้อีเมลเดิมที่ผูกติดกับ ISP น่าจะเป็นลูกค้าเก่าแก่มานานมากระดับหลายสิบปีทีเดียว โดยบริการอีเมลในออสเตรเลียดังกล่าวที่เตรียมปิดตัวเช่น iiNet Webmail หรือ Bigpond ทั้งนี้คาดว่าผลกระทบจะมีอยู่จำกัด

ด้านหน่วยงานกำกับดูแลด้านโทรคมนาคมของออสเตรเลียมองว่าการเปลี่ยนแปลงนี้เป็นเรื่องที่ดี ทำให้ผู้ใช้บริการอีเมลไม่ต้องผูกบัญชีตนเองกับผู้ให้บริการ เพิ่มทางเลือกในการย้ายค่ายได้ง่ายขึ้น ส่วนมุมมองผู้ให้บริการเชื่อว่าจะช่วยลดต้นทุนบริหารจัดการความปลอดภัยของระบบอีเมล เนื่องจากความเสี่ยงเรื่องการโจมตีทางไซเบอร์ที่มีมากขึ้น แต่ธุรกิจอีเมลนี้ไม่สามารถสเกลได้แบบรายใหญ่เพราะขึ้นกับจำนวนลูกค้าอินเทอร์เน็ตบ้าน

ที่มา: The Guardian

Topics: 

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy