Saturday, July 27, 2024
Technology

รถยนต์ไร้คนขับ Cruise ชนกับรถดับเพลิงที่ฝ่าไฟแดงข้ามแยก ผู้โดยสารบาดเจ็บเล็กน้อย – SMS Marketing ราคาถูกที่สุด

126views

เกิดเหตุการณ์รถแท็กซี่ไร้คนขับของ Cruise ชนกับรถดับเพลิงในเมืองซานฟรานซิสโก จนทำให้ผู้โดยสารของ Cruise บาดเจ็บไม่ร้ายแรง

Cruise รายงานว่าเหตุการณ์เกิดช่วง 22.00 น. ของวันที่ 17 สิงหาคม โดยรถของ Cruise กำลังข้ามสี่แยกในฝั่งที่เป็นไฟเขียว แต่ชนเข้ากับรถดับเพลิงที่เปิดไฟฉุกเฉินและวิ่งข้ามแยกเพื่อไปปฏิบัติหน้าที่

Cruise บอกว่าระบบของตัวเองสามารถตรวจจับภาพรถฉุกเฉินลักษณะนี้ได้ทันทีเมื่อมองเห็นภาพ แต่กรณีนี้ซับซ้อนเพราะเป็นการเลี้ยวที่สี่แยก ทำให้มองเห็นรถฉุกเฉินได้ช้ากว่าปกติ แถมรถฉุกเฉินยังมาในเลนตรงข้ามและฝ่าไฟแดงด้วย ระบบยังสามารถตรวจจับเสียงสัญญาณไซเรนได้ ซึ่งกรณีนี้ตรวจจับได้ เมื่อเห็นข้อมูลครบทั้งหมด ระบบจึงตัดสินใจเบรกเพื่อลดความเร็ว แต่ก็ไม่ทันจึงเกิดเหตุการณ์ชนกันในที่สุด

เหตุการณ์นี้ทำให้กรมขนส่งของรัฐแคลิฟอร์เนีย ขอให้ Cruise ลดจำนวนแท็กซี่ไร้คนขับที่ให้บริการลงชั่วคราว เหลือ 50 คันในช่วงกลางวัน และ 150 วันในช่วงกลางืคน จนกว่าการสอบสวนจะเสร็จสิ้น

Must see: Thursday eve, a @Cruise AV named Novel was involved in an injury (headache) accident with SF Fire Dept Truck 3.There was reportedly 1 person in Cruise vehicle. Airbags were deployed and they were seen by an ambulance.Check out the scene footage here!#sfbreaking pic.twitter.com/MqkdutHadx

— FriscoLive415 (@friscolive415) August 18, 2023

One of our cars entered the intersection on a green light and was struck by an emergency vehicle that appeared to be en route to an emergency scene. (2/5)

— cruise (@Cruise) August 18, 2023

ที่มา – Cruise, TechCrunch, TechCrunch

Bulk SMS และ SMS OTP

ราคาถูกพิเศษ สำหรับปริมาณมาก ติดต่อ LINE @deecom

Generated by Feedzy